Cảnh báo các cuộc gọi mạo danh tổng công ty điện lực nhằm lừa đảo khách hàng

Gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên của "Tổng công ty Điện lực" với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Trong 2 ngày 16-17/5, khách hàng phản ánh nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại: 0765607491 và 0768721825. Cuộc điện thoại mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do như: khách hàng sẽ bị cắt điện hoặc cắt hợp đồng điện trong vòng 2 giờ từ thời điểm nhận được cuộc gọi. Trường hợp khác, các đối tượng sẽ thông báo khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác mà khách hàng không trực tiếp thực hiện.

Cảnh báo các cuộc gọi mạo danh điện lực nhằm lừa đảo khách hàng

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Đồng thời, EVNNPC khuyến nghị, khi nhận được các cuộc gọi từ số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào Website CSKH (http://cskh.npc.com.vn), APP CSKH, nhắn tin theo cú pháp đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.


  • 17/05/2023 10:51
  • M.Hương
  • 11640