Cẩn thận với tin nhắn mạo danh “tổng công ty điện lực cần tuyển tình nguyện viên..."

Gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của khách hàng về việc có một số tài khoản cá nhân nhắn tin qua Zalo, mạo danh là nhân viên của tổng công ty điện lực và đề nghị người nhận tin nhắn truy cập vào đường link lạ có nội dung kêu gọi "tuyển cộng tác viên, tình nguyện viên". Khách hàng cần hết sức cảnh giác bởi những tin nhắn giả mạo này nhằm lừa đảo và gây ảnh hưởng tới uy tín của ngành Điện.

Cụ thể, đối tượng mạo danh nhắn tin cho khách hàng với nội dung: “Nước ta hiện đang trong tình trạng thiếu điện nghiêm trọng khiến các vùng miền phải chịu cảnh thiếu điện...! Hiện tại bên tổng công ty điện lực đang cần gấp nhóm tình nguyện viên, để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái…mình chỉ cần like trang web chính thức của Tổng công ty Điện lực Việt Nam là có ngay trợ cấp 150.000 VND hỗ trợ sẽ được cấp trong 30 ngày, và phát vào 14h30 hàng ngày… Công việc online cần 1 smartphone để làm việc, 1 tài khoản ngân hàng để nhận tiền”. Sau đó, đối tượng gửi và yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link lạ như xlink.vn/46a.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc khẳng định, ngành Điện không có thông tin tuyển dụng tình nguyện viên/cộng tác viên qua Zalo; hoặc nhắn tin đến khách hàng từ bất kỳ tài khoản hay số điện thoại cá nhân nào.

EVNNPC kính đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được tin nhắn như trên.

Cảnh báo tin nhắn mạo danh “Tổng công ty Điện lực” tuyển tình nguyện viên / cộng tác viên

Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức:

- Tin nhắn SMS: tin nhắn định danh của các công ty Điện lực

- Tin nhắn Zalo: người gửi là Trang zalo OA của Tổng công ty Điện lực miền Bắc

- Email Trung tâm CSKH: cskh@npc.com.vn

- Fanpage của Trung tâm CSKH: Điện lực miền Bắc: https://www.facebook.com/evnnpc.cskh

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, quý khách hàng có thể liên hệ tổng đài Trung tâm CSKH EVNNPC 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.


  • 16/06/2023 04:28
  • PV
  • 12116