Cần Thơ: Gỡ vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng công trình truyền tải điện

Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) vừa có buổi làm việc với UBND TP.Cần Thơ để giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án truyền tải điện trên địa bàn Thành phố.

Tại cuộc họp, ông Đoàn Tấn Phong - Giám đốc SPMB cho biết: Trên địa bàn TP. Cần Thơ có 2 công trình trọng điểm cấp bách nhằm đảm bảo điện cho TP. Cần Thơ và vùng phụ cận là đường dây 500 kV Trung tâm Điện lực (TTĐL) Long Phú - Ô Môn và đường dây 220 kV Trung tâm Điện lực Long Phú - Cần Thơ - Trà Nóc.

Hiện tại, đường dây 500 kV TTĐL Long Phú - Ô Môn còn 1 hộ chưa nhận tiền và chưa đồng ý cho kéo dây; 19 hộ đã nhận tiền nhưng chưa chịu tháo dỡ di dời nhà, vật kiến trúc ra khỏi hành lang an toàn.

Đối với đường dây 220 kV TTĐL Long Phú - Cần Thơ - Trà Nóc còn 8 hộ không cho phát quang cây trồng, ảnh hưởng đến an toàn vận hành và nhiều hộ dân đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa cho kéo dây.

Ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo các sở ban ngành, các cấp chính quyền địa phương phải quyết liệt, hỗ trợ tối đa cho chủ đầu tư, giải quyết dứt điểm các vướng mắc khó khăn nêu trên. Riêng đối với các hộ dân trên địa bàn quận Ô Môn, Quận phải có biện pháp cần thiết để cho đơn vị thi công kéo dây trước ngày 21/11/2018.


  • 15/11/2018 04:59
  • Đinh Liên
  • 18144