Các phong trào thi đua yêu nước giữ vai trò quan trọng trong thành công của EVNHANOI

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tại Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua và biểu dương thành tích các gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2014 của Tổng công ty vừa diễn ra, tại Hà Nội.

Giao lưu với các cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Như Chinh – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ Công Thương; ông Phùng Minh Sơn – Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội, Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội; ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Nguyễn Hồng Chiến – Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; Ban lãnh đạo EVNHANOI và hơn 300 đại biểu đến từ các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

Theo đó, 5 năm qua, EVNHANOI đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và nhiệm vụ được giao trong quản lý, vận hành lưới điện, phục vụ các hoạt động chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng tại Hà Nội.

Thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới của tập thể cán bộ, công nhân viên EVNHANOI đã được Đảng, Nhà nước  ghi nhận và tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng Lao động” (tháng 1/2013) và “Huân chương Độc lập hạng Nhất” (tháng 5/2014).

Một trong những thành tố quan trọng đưa đến thành công chung của EVNHANOI trong giai đoạn này chính là các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt của EVNHANOI đã diễn ra rất đa dạng, phong phú – người đứng đầu EVNHANOI cho biết.

Cụ thể, hàng năm, Tổng công ty cụ thể hóa các phong trào thi đua do UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, có 9 phong trào thi đua điển hình được đánh giá có hiệu quả cao, cần duy trì, nhân rộng, như: Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hằng năm; Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, nghiên cứu khoa học; thi đua đảm bảo điện phục vụ các dịp Tết Nguyên đán, Đại hội Đảng toàn quốc, các dịp đại lễ, sự kiện chính trị - văn hóa – xã hội lớn diễn ra tại Hà Nội.

Các đợt thi đua đột xuất, nước rút và các phong trào thi đua ngành nghề như: Kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tối ưu hóa chi phí, phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu, giảm tỷ lệ tổn thất trong truyền tải và phân phối điện; phong trào thi đua tiết kiệm điện; thi đua tìm hiểu “Văn hóa EVNHANOI”; thi đua “Công nhân lao động giỏi”, “Người tốt – việc tốt”,…

Ông Nguyễn Như Chinh – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (người mặc vest đen) thừa ủy quyền tặng Bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014

Thông qua thi đua, Tổng công ty đã phát hiện và tôn vinh nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất. Trong đó, 45 tập thể và 68 cá nhân được khen thưởng cấp Nhà nước; 116 tập thể và 279 cá nhân được khen thưởng cấp Bộ Công Thương, Thành phố Hà Nội; 91 tập thể và 74 cá nhân được khen thưởng cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng hàng nghìn lượt khen thưởng của Đơn vị.

Trong giai đoạn tiếp theo, công tác thi đua khen thưởng tiếp tục được EVNHANOI xác định là “đòn bẩy” thúc đẩy mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó tổng giám đốc EVN biểu dương những thành tích của EVNHANOI đạt được trong 5 năm qua và đề nghị tập thể CBCNV Tổng công ty tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, vững vàng trong đổi mới để thực hiện tốt những nhiệm vụ của năm 2015 và giai đoạn tiếp theo. 

Trong 5 nhiệm vụ cụ thể đặt ra đối với EVNHANOI, Phó tổng giám đốc Nguyễn Tấn Lộc yêu cầu đơn vị tiếp tục đổi mới và phát động sâu rộng, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước với chủ đề, nội dung thiết thực, hình thức phong phú để động viên, khuyến khích toàn thể cán bộ, công nhân viên hăng hái tham gia hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.


  • 31/07/2015 09:37
  • Theo evn.com.vn/vanhoa
  • 2682


Gửi nhận xét