Các giải pháp tiết kiệm năng lượng và tạo ra năng lượng

Hiện nay, các tòa nhà, công trình xây dựng sử dụng năng lượng và phát thải khá lớn, vì thế mà các công trình xanh đang trở thành tiêu chuẩn mới trên toàn thế giới, đặc biệt là trong các công trình xây dựng thương mại và nhà ở cao tầng. Ở Châu Á Thái Bình Dương, xu hướng này được hướng đến các nghĩa vụ về môi trường ở các quốc gia như Singapore và hướng đến quá trình đô thị hóa nhanh chóng ở Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Lý do mà các công trình xanh ngày càng phổ biến rất hiển nhiên. Việc sử dụng hiệu quả tài nguyên nước, năng lượng và các nguồn tài nguyên khác cho phép các chủ đầu tư đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và các quy định mới về môi trường. Các doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc giảm chi phí vận hành và đem lại giá trị tài sản cao. Đối với chủ sở hữu tòa nhà, khả năng thúc đẩy các hoạt động bền vững và cải thiện sức khỏe, hạnh phúc của cư dân là một ưu đãi hấp dẫn không hề kém.

Liên tục đổi mới vì một tương lai tươi đẹp hơn

Tiêu thụ năng lượng là mối quan tâm cốt lõi trong lĩnh vực xây dựng và là vấn đề mà AGC Châu Á Thái Bình Dương (AAP) có vị thế tốt để giải quyết mối quan tâm này. Hệ thống sản phẩm có hiệu năng về môi trường tốt và luôn được đổi mới không ngừng sẽ mở đường cho cho một ngành xây dựng bền vững, đồng thời AGC cũng đưa ra bốn đề xuất có giá trị then chốt:

1. Hàng loạt những cải tiến giúp tiết kiệm năng lượng

Để đáp ứng nhu cầu năng động của thị trường, AGC liên tục phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng mới. Những đổi mới này gồm có lớp phủ mềm cho các ứng dụng cho hệ mặt dựng với hệ số hấp thụ năng lượng thấp và khả năng cách nhiệt tuyệt vời.

2. Các giải pháp tạo ra năng lượng tại chỗ

Nhiệm vụ của AGC là liên tục thúc đẩy giới hạn và xem những ý tưởng hiện có có thể đưa chúng tôi đến đâu. Một cải tiến cho tầm nhìn trong tương lai này là kính tích hợp pin quang điện cho tòa nhà (BIPV) cho phần vỏ tòa nhà. Giải pháp tạo năng lượng này cho phép các tòa nhà tận dụng được nguồn năng lượng mặt trời thông qua kính kiến trúc của chúng tôi.

3. Bảo vệ chất lượng không khí trong nhà

Tính trung bình, chúng ta dành khoảng 90% thời gian trong nhà. Chính vì thế, chất lượng không khí trong nhà là mối quan tâm lớn cho sức khỏe. Để bảo vệ chất lượng không khí trong nhà, nên sử dụng các loại kính và gương nội thất thân thiện với môi trường, có hàm lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) ở mức rất thấp.

4. Khả năng giúp chi phí vận hành thấp

Động lực chính cho mục tiêu chuyển đổi sang kiến trúc và xây dựng xanh chính là nhằm giảm chi phí vận hành. Các gốc nhựa có khả năng kháng chịu thời tiết cao và các loại silicon sạch của chúng tôi chỉ là một trong số các sản phẩm giúp giảm các chi phí vận hành trong đó không chỉ giúp duy trì được tính thẩm mỹ của công trình kiến trúc mà còn giảm tần suất bảo trì và vệ sinh công trình.

Hỗ trợ tính bền vững một cách toàn diện

Là đối tác sáng lập Mạng lưới WGBC (Hội đồng Công trình Xanh Thế giới) tại Châu Á – Thái Bình Dương, AGC Châu Á Thái Bình Dương (AAP) tích cực hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động công trình xanh trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương.

Các tiêu chuẩn và các chứng nhận sản phẩm này cung cấp thêm cho các kiến trúc sư và các đơn vị thiết kế công trình bằng chứng liên quan đến môi trường để đạt được tín nhiệm đối với các hệ thống xếp hạng công trình xanh thường được áp dụng trong khu vực.

Link gốc


  • 29/01/2023 05:49
  • Theo www.tapchikientruc.com.vn
  • 2827