Các đơn vị phải đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn

Đó là khẳng định của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải tại Hội nghị trực tuyến công tác an toàn năm 2016 của EVN diễn ra ngày 12/4/2016 tại Hà Nội.

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, ông Đại Ngọc Giang – Phó Trưởng ban phụ trách Ban An toàn (EVN) cho biết: Với đặc thù ngành nghề tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn do vậy quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp luôn được EVN coi trọng.

Hội nghị trực tuyến về công tác an toàn năm 2016 do EVN tổ chức - Ảnh Xuân Tiến

Trong thời gian qua, các đơn vị trực thuộc EVN đã có nhiều cố gắng trong thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn trong sản xuất.

Năm 2015, EVN tổ chức 2 đợt tập huấn nghiệp vụ công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ với 227 học viên tham dự và kiểm tra sát hạch.

Công tác quản lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp đã được các đơn vị triển khai hiệu quả với việc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền tại các địa phương để phối hợp quản lý, ngăn ngừa và xử lý các vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, đặc biệt là các vụ vi phạm gây sự cố lưới điện.

So với năm 2014, số vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp toàn EVN cũng đã giảm được 4,5%. Công tác tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện cao áp đã được triển khai rộng rãi với nhiều hình thức phong phú như: Làm phóng sự phát trên truyền hình, sản xuất các tiểu phẩm, phát tờ rơi, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện… 

Năm 2015, có 4 cơn bão ảnh hưởng đến Việt Nam. Số lượng bão giảm, nhưng hiện tượng thời tiết cực đoan (như giông lốc, mưa tuyết…) lại xuất hiện ngày càng nhiều. Với sự chủ động, tích cực, công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã được các đơn vị thuộc EVN triển khai hiệu quả, hạn chế thiệt hại do thiên tai…

Để thực hiện tốt công tác an toàn trong năm 2016, Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn, phân tích kỹ các nguyên mất an toàn để đưa ra các giải pháp khắc phục, đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý vận hành hệ thống điện nhằm giảm thiểu rủi ro đồng thời có chế tài nghiêm túc, khen thưởng kỷ luật rõ ràng để từ đó công tác an toàn đạt hiệu quả.

Một số việc trọng tâm trong công tác an toàn của EVN năm 2016

+ Công tác an toàn – vệ sinh lao động: Tiếp tục tập trung mọi nỗ lực, triển khai các biện pháp toàn diện và quyết liệt hơn nữa nhằm thực hiện có hiệu quả về công tác an toàn.

+ Công tác phòng cháy chữa cháy: Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tăng cường tổ chức kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị; Kiện toàn lại Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở…

+ Công tác quản lý hành lang an toàn lưới điện cao áp: Tăng cường phối hợp với các cơ quan và chính quyền địa phương  để kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm; tuyệt đối không để phát sinh số vụ vi phạm mới; duy trì các biện pháp tuyên truyền để nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân.

+ Công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn: Xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, chi tiết sát với thực tế phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm “4 tại chỗ”.

 


  • 13/04/2016 08:29
  • Xuân Tiến
  • 6648


Gửi nhận xét