Các đơn vị điện lực khẩn trương ứng phó bão số 12 (bão Damrey)

Dự báo, sáng sớm mai (4/11), bão số 12 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận với sức gió mạnh nhất cấp 11 - 12, giật cấp 15. Các đơn vị trực thuộc EVN đang tích cực, chủ động triển khai phương án ứng phó để giảm thiểu tối đa thiệt hại lên lưới điện và đảm bảo an toàn cho nhân dân. Ghi nhanh của evn.com.vn.

Tại các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và những vùng có thể chịu ảnh hưởng của bão, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cử 3 đoàn công tác xuống địa phương để đốc thúc rà soát, khắc phục các địa điểm xung yếu, hoàn thành trong chiều nay (3/11). Các đơn vị thuộc EVNSPC đã thực hiện trực ban 24/24 giờ từ ngày 1/11, theo dõi sát sao diễn biến của cơn bão.

Công tác chuẩn bị về hệ thống thông tin liên lạc, thuốc men, lương thực, vật tư thiết bị dự phòng,... đều đã sẵn sàng để huy động ngay nếu có thiệt hại do bão. Ngay từ đầu năm, những kịch bản cắt điện khi bão đổ bộ đã được UBND các địa phương phê duyệt, đây là bước chuẩn bị chu đáo để hạn chế thiệt hại trên lưới điện và đảm bảo an toàn tính mạng của nhân dân khi mưa bão xảy ra. 

Tại Khánh Hòa, ông Nguyễn Cao Ký - Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) cho biết: Toàn Công ty đã chuẩn bị phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”. Các đơn vị điện lực trực thuộc huy động lực lượng xung kích ứng trực 24/24 giờ, theo dõi những khu vực thường xuyên bị ngập lụt để có phương án sa thải phụ tải kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, chuẩn bị đầy đủ vật tư - thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc để tổ chức khắc phục nhanh nhất các sự cố lưới điện.

Riêng tại Đà Nẵng, dù không nằm trong vùng tâm bão nhưng dự báo sẽ có mưa to, gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9 do ảnh hưởng kết hợp của bão và không khí lạnh. Đặc biệt, đây là nơi sẽ diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017, vì vậy Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đang tập trung cao độ để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện.

Theo ông Ngô Tấn Cư – Giám đốc PC Đà Nẵng, mọi phương án đảm bảo điện APEC đã được tính toán kỹ lưỡng, dự phòng mọi tình huống có thể xảy ra do thiên tai, mưa bão. Do đó, Công ty đã sẵn sàng ứng phó với các kịch bản, không loại trừ tình huống xấu nhất là bão số 12 đổi hướng bất ngờ đổ bộ vào Đà Nẵng. 

Để hỗ trợ cho PC Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung còn bố trí các đội xung kích đến từ 6 đơn vị trong Tổng công ty, sẵn sàng huy động ngay phục vụ đảm bảo điện cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 trước những diễn biến của bão Damrey. 

Hồi 13 giờ ngày 03/11, vị trí tâm bão cách bờ biển Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận khoảng 350 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135 km/giờ), giật cấp 15. 

Khoảng sáng sớm mai (04/11), bão sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Nam Phú Yên đến Bắc Bình Thuận với sức gió mạnh nhất cấp 11-12, giật cấp 15, sau đó tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu dần.

Đến 13 giờ ngày 04/11, vị trí tâm bão trên đất liền Nam Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10. 

Dự báo mưa lớn: Từ chiều nay (3/11), do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh và bão, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận có mưa rất to đến đặc biệt to. Diễn biến mưa lớn còn phức tạp và kéo dài, lan rộng ra Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bản tin phát lúc 14h30 ngày 3/11/2017

 


  • 03/11/2017 02:34
  • N.Hương - Anh Minh
  • 8943