Các dịch vụ điện chiếm tỷ lệ gần 80% trong tổng số yêu cầu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

17:07, 14/12/2020

Sau 1 năm Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) được Chính phủ đưa vào hoạt động, tính riêng các dịch vụ về điện đã có gần 1,5 triệu hồ sơ được đồng bộ, gần 500 nghìn yêu cầu được thực hiện qua Cổng, chiếm tỷ lệ 77,16% trong tổng số yêu cầu.

Sau 1 năm, các dịch vụ điện luôn nằm trong nhóm các dịch vụ nổi bật của Cổng, được nhiều người sử dụng nhất, chiếm tỷ lệ 77,16% trong tổng số yêu cầu của các Bộ, ngành, địa phương được người dân và doanh nghiệp thực hiện trên Cổng DVCQG. Tỷ lệ “áp đảo” thể hiện, dịch vụ điện trực tuyến với sự thuận tiện đã được người dân cả nước tin dùng.

Để cải cách, đơn giản hóa thành phần hồ sơ trong dịch vụ điện, EVN đã thực hiện rà soát lại quy trình và loại bỏ các giấy tờ như Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân (trừ trường hợp giấy xác nhận nhân thân của Công an phường, xã nếu khách hàng không có các giấy tờ tùy thân khác) và thay thế bằng các thông tin trên Website giao dịch trực tuyến và thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực.

Bên cạnh đó, để thuận lợi cho khách hàng, trong Quy trình kinh doanh của EVN cho phép bổ sung giấy tờ còn thiếu (nếu có) khi thực hiện khảo sát hoặc thi công tại địa điểm của khách hàng nên Điện lực có thể thực hiện chụp ảnh hồ sơ và kiểm chứng các thông tin này ngay tại địa điểm của khách hàng.

EVN cũng đã đẩy mạnh việc triển khai cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử để thiết lập trải nghiệm điện tử trên toàn bộ hành trình trải nghiệm các dịch vụ điện của khách hàng.

Trong thời gian tới đây, để Cổng DVCQG ngày càng thân thiện và thuận lợi hơn nữa, EVN đã kiến nghị Văn phòng Chính phủ tiếp tục hoàn thiện cơ chế xác thực điện tử tài khoản, người dùng của Cổng DVCQG bằng các nguồn cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đất đai; sớm triển khai kết nối các dịch vụ công giữa các Bộ/ngành/địa phương để tạo cơ chế “một cửa liên thông” nhằm tiếp tục cắt, giảm các hồ sơ, thủ tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam.


M.Hạnh

Share

Đề cương của Đảng ủy Chính phủ về tuyên truyền kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đề cương của Đảng ủy Chính phủ về tuyên truyền kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thực hiện Kế hoạch số 13-KH/ĐU ngày 06/5/2025 của Đảng ủy Chính phủ về tuyên truyền kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), căn cứ Hướng dẫn số 23-HD/ĐU ngày 23/01/2025 của Đảng ủy Tập đoàn về tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2025 và đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng (Hướng dẫn số 23), Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 2411 - CV/ĐU ngày 13/5/2025 về việc tuyên truyền kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Xuất hiện trang Fanpage tuyển dụng giả mạo thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Xuất hiện trang Fanpage tuyển dụng giả mạo thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "Kênh việc làm EVN" (như ảnh dưới) là giả mạo và sử dụng trái phép thương hiệu EVN.



Ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã trở thành động lực đổi mới toàn diện các hoạt động công tác của EVN

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã trở thành động lực đổi mới toàn diện các hoạt động công tác của EVN

Không còn là xu hướng tương lai, trí tuệ nhân tạo (AI) đang hiện diện ngày càng sâu rộng trong mọi hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Với những bước đi bài bản và quyết liệt, EVN đang chứng minh sức mạnh công nghệ là chìa khóa nâng tầm hiệu quả quản trị, hiện thực hóa Nghị quyết 57-NQ/TW và định hình diện mạo ngành Điện trong kỷ nguyên số.