Các cấp Công đoàn thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ nạn nhân vụ sạt lở đất ở Hà Tĩnh

Ngay sau khi xảy ra vụ việc mưa lớn gây sạt lở đất khiến 7 người thương vong ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), ngày 7-8/5/2024 các cấp Công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình và các nạn nhân.

Cụ thể, ngày 8/5, ông Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trực tiếp đến trao quà hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cho 4 công nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Cùng tham gia đi trao quà với đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam có ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Minh Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam (thứ hai từ phải sang) thăm hỏi công nhân bị thương đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình thương tích, hoàn cảnh gia đình của các công nhân, ông Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã động viên họ yên tâm điều trị để sớm bình phục, xuất viện, đồng thời trao hỗ trợ 4 suất quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 4 công nhân bị thương, mỗi suất 3 triệu đồng. Với 3 nạn nhân không may bị tử vong do cơn lũ vùi lấp, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân.

Trước đó, ngày 7/5, đoàn công tác do đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ người bị nạn và gia đình người bị nạn với tổng số tiền 80 triệu đồng (trường hợp tử vong 20 triệu đồng/người, trường hợp bị thương 5 triệu/người); Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia cũng đã đến thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ những người gặp nạn và gia đình người bị nạn 23 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy (áo xanh) chia sẻ với gia đình nạn nhân bị tai nạn không may qua đời tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam thay mặt Thường trực Công đoàn Điện lực Việt Nam đến thắp hương và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn bị nhân tử vong trong vụ sạt lở. Đoàn công tác cũng tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và mong các nạn nhân sớm ổn định tinh thần, phục hồi sức khỏe. Hiện, sức khỏe của 4 nạn nhân đã ổn định.

Khoảng 13 giờ 30 phút chiều 6/5, đã xảy ra trận mưa giông lớn dẫn đến sạt lở đất, lũ quét tại khu vực phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là khu vực gần vị trí cột số 28 của dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch (Quảng Bình) – Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang triển khai thi công. Lũ quét đã làm lán trại tạm của nhóm công nhân thuộc nhà thầu phụ của Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4 đang trú mưa ở khu vực khe suối, cách công trình đang thi công khoảng 100m bị vùi lấp. Thời điểm đó có 18 công nhân, trong đó có 11 người kịp chạy thoát ra ngoài, 3 người bị vùi lấp dẫn đến tử vong và 4 người bị thương.

Cũng ngay trong chiều ngày 6/5, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Xây lắp điện 4 đã tới thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có công nhân không may bị nạn. Đồng thời, các đơn vị tại chỗ cũng rà soát các vấn đề liên quan để đảm bảo an toàn thi công trên công trường khi thiên tai xảy ra. 


  • 09/05/2024 03:49
  • Trần Tuấn
  • 785