Cà Mau: Cuối năm nay gần 1400 hộ dân vùng sâu, vùng xa sẽ được dùng điện lưới quốc gia

Dự kiến vào cuối năm 2016 gần 1.400 hộ dân nông thôn, chủ yếu ở vùng sâu vùng xa tỉnh Cà Mau sẽ được cấp điện lưới quốc gia từ Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia vừa được triển khai tại tỉnh Cà Mau.

Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Cà Mau do Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) giao Công ty Điện lực Cà Mau làm chủ đầu tư.

Trong giai đoạn 1 năm 2016, dự án sẽ cấp điện cho 1.388 hộ dân chưa có điện trên địa bàn của 33 ấp, 10 xã thuộc 2 huyện U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 40,7 tỷ đồng, quy mô đầu tư gồm: Xây dựng mới là 45,5 km đường dây trung áp 1 pha; 64,5 km đường dây hạ áp (đường dây hạ áp độc lập là 30,5 km; đường dây hạ áp hỗn hợp là 33,7 km); dung lượng trạm biến áp là 2.475 kVA.

điện nông thôn, Cà Mau, EVN, EVNSPC, PC Cà Mau

Gần 1.400 hộ dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau sẽ được dùng điện lưới quốc gia vào cuối năm 2016 - Ảnh: Đình Hoàng.

Điểm đặc biệt của dự án này là người dân không bỏ bất kỳ chi phí nào nhưng vẫn được kéo điện đến tận nhà. Công ty Điện lực Cà Mau sẽ thực hiện theo phương pháp cuốn chiếu, dự án triển khai đến đâu thì người dân sẽ có điện sử dụng ngay đến đó.

Dự án này hoàn thành sẽ đưa tỷ lệ hộ dân có điện của tỉnh Cà Mau lên 98,4% và tỷ lệ hộ dân vùng nông thôn có điện lên 98,6%, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cảm ơn ngành điện đã đầu tư thực hiện dự án, giúp tỉnh Cà Mau hoàn thành chương trình điện khí hóa nông thôn, phát triển kinh tế xã hội của vùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng tin tưởng, Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng như Công ty Điện lực Cà Mau sẽ chuẩn bị tốt công tác triển khai thực hiện, đồng thời kiến nghị các ban, ngành địa phương và người dân hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để ngành Điện hoàn thành tốt dự án.


  • 22/09/2016 08:50
  • Đình Hoàng
  • 11059