CBNV Điện lực Nghệ An vượt lũ khắc phục sự cố lưới điện

Từ ngày 28/9 - 1/0, hoàn lưu bão số 4 gây mưa lớn, nước lũ dâng cao tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Nghệ An, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Lưới điện phân phối ở các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Yên Thành, Thanh Chương, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa,... cũng bị nhiều sự cố. Công ty Điện lực Nghệ An vừa ứng trực vừa khắc phục sự cố ngay khi nước rút.

Với phương châm "4 tại chỗ" và nước rút đến đâu khắc phục sự cố đến đó, PC Nghệ An đã huy động nhân lực, phương tiện, để làm việc ngày đêm, khắc phục nhanh các sự cố. Đến ngày 1/10, PC Nghệ An đã cấp điện trở lại cho khoảng trên 85% số khách hàng bị ảnh hưởng.

Những khách hàng còn đang bị gián đoạn cung cấp điện, phần lớn là do nước ngập sâu, địa bàn bị chia cắt giao thông, chưa thể tiếp cận hiện trường cũng như không đảm bảo an toàn đóng điện. PC Nghệ An dự kiến, trong 1-2 ngày tới, khi nước rút, các điện lực sẽ kiểm tra và đóng điện trở lại cho khách hàng.

PC Nghệ An cũng tuyên truyền và khuyến cáo khách hàng lưu ý sử dụng điện an toàn trong mưa bão, nhất là những khu vực bị ngập lụt.

Một số hình ảnh PC Nghệ An khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ trong những ngày qua:

Kiểm tra khắc phục sự cố sau khi nước rút, đảm bảo an toàn điện trước khi cấp điện trở lại cho khách hàng

Công nhân PC Nghệ An làm việc xuyên đêm để đảm bảo cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất

PC Nghệ An phấn đấu 1-2 ngày tới sẽ cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng khi nước rút và đảm bảo an toàn đóng điện.


  • 01/10/2022 03:29
  • Nghi Viên - Ảnh: ĐVCC
  • 5244