Bộ trưởng Bộ Công Thương kiểm tra công tác đảm bảo điện tết Quý Mão tại EVNCPC

Chiều 20/1 tại TP.Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công Thương đi kiểm tra công tác chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Tham dự đoàn công tác còn có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, đại diện lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Văn phòng Bộ Công Thương và một số đơn vị liên quan.

Về phía Tổng công ty Điện lực miền Trung có ông Trương Thiết Hùng – Chủ tịch HĐTV EVNCPC; ông Ngô Tấn Cư – Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNCPC; các Thành viên HĐTV.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao công tác chuẩn bị cấp điện tết Quý Mão của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Báo cáo đoàn công tác của Bộ Công Thương, ông Trương Thiết Hùng – Chủ tịch HĐTV EVNCPC cho biết, năm 2022, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng EVNCPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho các hoạt động văn hóa xã hội, sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.

Về công tác đảm bảm điện cho các phụ tải trên địa bàn thành phố trong dịp tết Nguyên đán, ông Trương Thiết Hùng cho biết, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; thực hiện nghiêm quy trình điều độ, vận hành hệ thống điện; tuân thủ biểu đồ điện áp của các cấp điều độ, thực hiện nghiêm việc cắt bớt tụ bù theo kế hoạch. EVNCPC cũng đã lập lịch trực tăng cường đối với lãnh đạo, tổ thao tác lưu động, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h tại đơn vị trong trong các ngày nghỉ tết Nguyên đán; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.

Đồng thời, EVNCPC cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng và triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

EVNCPC không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày tết từ 0h ngày 20/01/2023 đến hết 24h ngày 26/01/2023, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đánh giá cao những kết quả tích cực đã đạt được của EVNCPC về mọi mặt từ tăng trưởng điện thương phẩm, giảm tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, ứng dụng khoa học công nghệ, cung cấp điện an toàn ổn định cho các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Đặc biệt, EVNCPC luôn là đơn vị có kinh nghiệm và luôn nỗ lực trong việc xử lý sự cố, khôi phục cấp điện cho khách hàng trong mùa mưa bão.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An yêu cầu, trong dịp tết Nguyên đán, EVNCPC cần quan tâm, động viên CBCNV trong dịp trực Tết và thiết lập kênh thông tin để trao đổi những vấn đề cấp thiết một cách nhanh nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã biểu dương những kết quả mà tập thể lãnh đạo, CBCNV EVNCPC đã đạt được trong năm 2022. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị cấp điện tết Quý Mão của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Bộ trưởng nhấn mạnh, trong dịp tết Nguyên đán 2023, EVNCPC cần thực hiện rà soát lại các kế hoạch cung cấp điện đã xây dựng. Đồng thời kiểm tra việc phân công tại các đơn vị, tuyệt đối không để xảy ra sự cố do chủ quan. EVNCPC cần chuẩn bị sẵn sàng về mặt nhân lực và vật tư, phương tiện để nhanh chóng xử lý sự cố nếu có.

Đoàn công tác của Bộ Công Thương kiểm tra tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung (thuộc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia)

Tất cả các công ty Điện lực trực thuộc EVNCPC đều phải chuẩn bị sẵn sàng theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ); phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc đảm bảo cung ứng điện; duy trì chế độ thông tin, liên lạc giữa các đơn vị thành viên, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung (A3), các nhà máy điện và đơn vị có liên quan, đặc biệt là Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công thương) để kịp thời báo cáo, xử lý một cách nhanh chóng, chuẩn xác.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên (thứ 2 từ phải sang) và Thứ trưởng Đặng Hoàng An (đầu tiên từ phải sang) tặng quà chúc mừng năm mới cho tập thể lãnh đạo CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động của EVNCPC và mong rằng sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà cho CBCNV Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung (thuộc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia).


  • 20/01/2023 06:58
  • M.Hương
  • 3872