Bộ Công Thương Cộng hòa Séc thăm và làm việc tại EVN

Chiều 5/10 tại Hà Nội, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Công Thương Cộng hòa Séc. Đoàn công tác do ông Pavel Kavina - Vụ trưởng Vụ Nguyên liệu, làm trưởng đoàn.

Đoàn công tác của Bộ Công Thương Cộng hòa Séc còn có: ông Michal Prokop - chuyên viên cao cấp, Vụ châu Phi, châu Á và châu Úc, Bộ Công Thương Cộng hòa Séc; bà Nikola Sichlerova -Tham tán Kinh tế, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội; bà Mai Thu Linh - Trợ lý Thương mại và Phát triển, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội.

EVN tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Công Thương Cộng hòa Séc.

Theo ông Pavel Kavina - Vụ trưởng Vụ Nguyên liệu, Bộ Công Thương Cộng hòa Séc, buổi làm việc nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 3-6/10/2022 của đoàn công tác. Ông Pavel Kaniva cho hay, với thực tế kim ngạch thương mại Việt Nam - Cộng hòa Séc đạt mức kỷ lục 2 tỷ USD vào năm 2021, Bộ Công Thương Cộng hòa Séc đặt mục tiêu nâng quan hệ với Việt Nam lên tầm “đối tác chiến lược” và mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực chuyên ngành, bao gồm cả ngành năng lượng.

Ông Kaniva mong muốn tăng cường sự hợp tác giữa các công ty của Cộng hòa Séc và các đối tác Việt Nam, bao gồm Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các doanh nghiệp Nhà nước khác trong việc cung cấp công nghệ và dịch vụ hiện đại cho các nhà máy điện của Việt Nam. 

Về phía EVN, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho hay, EVN quan tâm tới việc nâng cao hiệu suất và quản lý sử dụng than trong nhà máy nhiệt điện; vấn đề nâng cấp các nhà máy nhiệt điện than có tuổi thọ cao. Đồng thời, mong muốn có cơ hội để trao đổi kinh nghiệm chuyển dịch năng lượng của Cộng hòa Séc trong những năm tới. EVN cũng quan tâm đến mô hình quản trị tiên tiến của CEZ - tập đoàn năng lượng bán quốc doanh của Cộng hòa Séc, kinh nghiệm chuyển đổi số của doanh nghiệp này.


  • 05/10/2022 03:42
  • Thanh Huyền
  • 4857