Bão số 6 gây mất điện ở nhiều địa phương

Từ chiều tối qua (7/8/2013), bão số 6 đã đổ bộ vào bờ biển các tỉnh phía Bắc gây gió lớn và mưa to ở các khu vực từ Hà Tĩnh tới Quảng Ninh. Đến 23h đêm qua, bão số 6 đã gây nhiều sự cố cho hệ thống lưới điện trung thế dẫn tới mất điện ở nhiều địa phương vì mưa bão.

Từ chiều tối 7/8, bão số 6 đã đổ bộ vào bờ biển các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình gây gió bão giật cấp 7, 8, mưa to, có nơi mưa rất to ở các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh... Đến 23h đêm ngày 7/8, gió cấp 9, cấp 10, giật cấp 11 kèm theo mưa to. Lưới điện trung thế ở các địa phương đã bị ảnh hưởng, gây mất điện trên diện rộng tại các địa bàn nơi bão số 6 đi qua.

Theo đó, tại huyện Quế Phong, Quỳnh Lưu (Nghệ An); huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh); Bình Nguyên, Kiến Xương, Vũ Thư (Thái Bình), Kim Sơn (Ninh Bình)... bị mất điện đến 80% các phụ tải. Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, bão số 6 đã gây sự cố 12 lộ đường dây trung thế ảnh hưởng đến việc cấp điện của 1.142 trạm biến áp phân phối. Tại các huyện Bỉm Sơn, Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc, Sầm Sơn bị mất điện, trời mưa, gió mạnh nên trong đêm bão, công tác khôi phục chưa thể tiến hành được.

Công tác phòng chống cơn bão số 6 đã được các đơn vị ngành Điện miền Bắc chú trọng thực hiện

Đến thời điểm sáng ngày 8/8, trời vẫn tiếp tục mưa, gió bão đã giảm, công tác kiểm tra và thống kê thiệt hại do mưa bão sẽ được cập nhật để khôi phục lưới điện. Các công ty Điện lực đang bố trí lực lượng thường trực sẵn sàng xử lý sự cố khi điều kiện thời tiết cho phép để sớm đóng điện vận hành trở lại cho các địa phương.

Tin cuối cùng về cơn bão số 6

Theo bản tin phát lúc 5h30 sáng nay (8/8/2013) của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia: Sau khi đi sâu vào khu vực vùng núi Thanh Hóa, bão số 6 đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Hồi 04 giờ ngày 8/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp đã di chuyển trên khu vực biên giới biên giới Việt - Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km một giờ). Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, tiếp tục đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần.
Ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, nên các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hóa trong ngày 8/8 còn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

 


  • 08/08/2013 07:01
  • Văn Lương
  • 3382