Bão số 3 đổ bộ đất liền từ chiều tối nay

Dự báo, chiều tối nay (2/8), bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hải Phòng kèm theo mưa lớn; không loại trừ khả năng bão sẽ bám dọc bờ biển đi xuống phía Nam đến tận Nam Định, Ninh Bình.

Tổng cục trưởng Tổng cục PCTT Trần Quang Hoài trực tiếp báo cáo tình hình bão số 3 tại cuộc họp - Ảnh: Lê Việt

Tại cuộc họp nhanh của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai sáng 2/8, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho hay, sau khi vào bờ, cơn bão có sức gió không lớn, nhưng hoàn lưu bão có thể gây mưa lớn và còn diễn biến phức tạp. Thứ trưởng đề nghị các Bộ ngành, địa phương tiếp tục triển khai nghiêm túc nội dung Công điện số 09/CĐ-TWPCTT ngày 1/8/2019 của Ban Chỉ đạo.

Trong đó, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đặc biệt lưu ý EVN tính toán, vận hành hồ chứa các thủy điện lớn theo đúng quy trình, sẵn sàng các phương án điều tiết hồ chứa đảm bảo an toàn đối với công trình và hạ du; Bộ Công Thương tiếp tục kiểm tra, giám sát công tác vận hành các hồ chứa thủy điện nhỏ vì đây là những hồ không có dung tích phòng lũ, dễ gây tác động đến an toàn hạ du nếu có lũ lớn về.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Công Thương cho biết, tính đến 8h sáng nay, các hồ chứa thủy điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ở khu vực phía Bắc đang ở mức nước thấp, có dung tích phòng lũ cao. Các nhà máy này đều đã sẵn sàng ứng phó và ứng trực vận hành trong mùa mưa bão theo quy định.

Lưới điện truyền tải và phân phối ở khu vực phía Bắc đang vận hành bình thường, các đơn vị đã chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, đồng thời sẵn sàng khắc phục nhanh nhất các sự cố do bão gây ra. 


  • 02/08/2019 10:09
  • Lê Việt
  • 6147