Bàn giao hệ thống cấp oxi dòng cao cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh

Sáng 26/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận đưa vào sử dụng hệ thống cấp oxi dòng cao, hệ thống cung cấp không khí và hút chân không cho gần 400 giường phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. Công trình được tài trợ chính bởi một số đơn vị thành viên của EVN, với tổng giá trị thực hiện hơn 8,5 tỉ đồng.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh và đại diện các đơn vị tài trợ bàn giao công trình cấp khí cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Công trình do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức vận động và được sự hưởng ứng của các đơn vị trong khối, trong đó có các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm: Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3 – đơn vị được giao nhiệm vụ đầu mối, chủ trì các công trình), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2 (PECC 2). Đặc biệt, ngoài tài trợ kinh phí, Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO 3 còn tham gia giám sát, thi công lắp đặt các hạng mục công trình.

Hệ thống cấp oxi dòng cao, hệ thống cung cấp không khí và hút chân không tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh gồm: 1 bồn chứa oxy lỏng có thể tích là 26m3 cùng hệ thống cấp phối để đáp ứng đủ nhu cầu oxi cho bệnh viện; 1 hệ thống máy nén khí với công suất đủ cho 88 cụm khí ở Khu nhiễm A, D và có dự phòng cho các khu nhiễm khác của bệnh viện.

Công trình hoàn thành, bàn giao cho bệnh viện đưa vào vận hành sau 1 tháng khẩn trương triển khai khảo sát, thiết kế, thi công theo hình thức "cuốn chiếu". Đây là sự nỗ lực rất lớn từ 3 đơn vị thành viên của EVN cùng với các nhà thầu, đơn vị thi công. 

Theo TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kiêm Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, đây là bệnh viện hồi sức chuyên sâu, chuyên tiếp nhận các trường hợp bệnh nặng của “Mô hình tháp 3 tầng điều trị COVID-19” trong chiến lược điều trị COVID-19 của TP Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, nhu cầu về giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện này rất lớn, kéo theo hệ thống cung cấp oxy hiện tại không còn đủ khả năng đáp ứng.

"Việc nhanh chóng hoàn thành công trình này là hết sức cần thiết và cấp bách trong thời điểm hiện tại. Với việc được trang bị thêm điều kiện cơ sở vật chất, nhất là nguồn oxy phục vụ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 ở tình trạng nhiễm nặng và rất nặng, bệnh viện sẽ có thêm nguồn lực hiệu quả, để có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân" - bác sĩ Châu khẳng định.

Trước đó, đầu tháng 8 vừa qua, Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh và các đơn vị tài trợ, trong đó có EVNSPC, EVNGENCO 3 và PECC 2 cũng đã trao tặng hệ thống cấp oxi và hút chân không cho 504 giường bệnh tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh, với tổng giá trị thực hiện hơn 4,3 tỷ đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, mặc dù gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng không nhỏ trong sản xuất - kinh doanh, tuy nhiên EVNSPC, EVNGENCO 3, PECC 2 đã và đang nỗ lực vượt khó, đồng thời chung sức, đồng lòng chia sẻ những khó khăn với ngành y tế, nhân dân và chính quyền các địa phương bằng hàng loạt việc làm thiết thực, cụ thể.

 


  • 26/08/2021 03:50
  • Huy P. - Đình Hoàng
  • 26648