Ban QLDA NMTĐ Sơn La – Lai Châu: Nhiều hoạt động từ thiện hướng về đồng bào khó khăn

Hàng chục triệu đồng, hàng trăm bộ quần áo được quyên góp mỗi năm đã được gửi đến các hộ đồng bào dân tộc nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, những học sinh nghèo trường mầm non, trường tiểu học nơi xây dựng công trình NMTĐ Lai Châu. Đó là những hoạt động mà Đoàn Thanh niên Ban QLDA NMTĐ Sơn La – Lai Châu phối hợp với Công đoàn Ban thực hiện trong 5 năm qua tại những địa phương nơi xây dựng công trình và khu vực lòng hồ Thủy điện Lai Châu.

Các chương trình quyên góp, tặng quà ủng hộ là hoạt động truyền thống thường niên của Ban QLDA NMTĐ Sơn La, thể hiện sự tri ân, tinh thần đoàn kết, mang nặng tình “tương thân tương ái” của tập thể Ban đối với đồng bào tại những vùng có hoàn cảnh khó khăn. Thêm nữa, chương trình thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Ban QLDA NMTĐ Sơn La nói riêng với chính quyền và nhân dân địa phương nơi xây dựng Công trình thủy điện Lai Châu.

Trong những năm tiếp theo, Đoàn thanh niên và Công đoàn Ban có kế hoạch tiếp tục thực hiện các chương trình tình nguyện, hỗ trợ giúp đỡ đồng bào vùng sâu vùng xa nhằm góp phần giúp đồng bào vùng cao, những nơi có cuộc sống khó khăn có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Chùm ảnh về các hoạt động thiện nguyện của Đoàn thanh niên và Công đoàn Ban QLDA NMTĐ Sơn La – Lai Châu trong 5 năm qua.

Trao sách vở, đồ dùng học tập với trị giá 30 triệu đồng tại  Trường Tiểu học số 1 và Trường Tiểu học số 2 xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè trước thềm năm học mới (tháng 8 năm 2011). Số tiền trên từ những đóng góp tự nguyện của CBCNV trong Ban.

Ông Phạm Hồng Phương – đại diện Lãnh đạo Ban QLDA NMTĐ Sơn La chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện chính quyền địa phương,  Phòng giáo dục và đào tạo huyện Mường Tè, đại diện các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và học sinh tại  Trường Tiểu học số 1 và Trường Tiểu học số 2 xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè  (tháng 8 năm 2011).

Vận chuyển đá từ suối lên làm đường cho hộ dân khó khăn tại địa bàn xây dựng công trình thủy điện Lai Châu năm 2012

Không khí háo hức của các em học sinh Trường tiểu học Nậm Manh, huyện Mường Tè trước khi nhận quà nhân dịp khai giảng năm học mới năm 2012

Trao quà tặng học sinh vùng sâu, vùng xa, nơi địa bàn xây dựng công trình thủy điện Lai Châu – Trường tiểu học Nậm Manh, huyện Mường Tè (tháng 8 năm 2012)

Trao quà cho học sinh địa bàn khó khăn vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, Lai Châu (Năm 2013)

Trao quà cho hộ gia đình khó khăn vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, Lai Châu (Năm 2013)

Tặng quà nhân dịp tết nguyên đán cho học sinh vùng sâu, vùng xa nơi địa bàn xây dựng công trình thủy điện Lai Châu – xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn (tháng 1 năm 2014)

Vận chuyển và trao tặng thiết bị văn phòng đến xã Mường Tè, xã Nậm Khao, Thị trấn Mường Tè thuộc huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu (năm 2015)

Trao tặng thiết bị văn phòng tại xã Nậm Khao, huyện Mường Tè, Tỉnh Lai Châu

 

Quà tặng được trao tận tay các cháu học sinh Mầm non số 1 Bum Tở - Huyện Mường Tè – Tỉnh Lai Châu (năm 2015)

Áo ấm mùa đông được trao tận tay các cháu học sinh mầm non số 1 Bum Tở - Huyện Mường Tè – Tỉnh Lai Châu (năm 2015)

Niềm vui của các cháu học sinh Mầm non số 1 Bum Tở - Huyện Mường Tè – Tỉnh Lai Châu.(năm 2015)

 


  • 26/12/2015 04:39
  • Danh Nguyên - Xuân Tiến
  • 6119


Gửi nhận xét