Bác sỹ Hoàng Thị Hiền: 'Táo y tế' của CBCNV ngành Điện

15:19, 31/08/2021

Bác sỹ Hoàng Thị Hiền, nhân viên y tế tại Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1 đã và đang cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc CBCNV trong cơ quan EVNGENCO 1 và nay là các CBCNV trong ngành Điện nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19.

Anh em tại cơ quan EVNGENCO 1 vẫn gọi chị là "Táo y tế" và cũng đã quen với sự chăm sóc y tế tận tình của chị. 

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát là thời điểm chị Hiền bắt đầu tới làm việc tại Cơ quan EVNGENCO 1, chị bắt tay ngay vào việc xây dựng tủ thuốc, kết nối với mạng lưới y tế EVN và tận tình chăm sóc y tế cho các CBCNV cơ quan EVNGENCO 1.

Các thông tin y tế, khẩu trang, sát khuẩn, thuốc tăng đề kháng được đưa đến từng CBCNV. Hơn hết, tinh thần lạc quan và sự ân cần của chị Hiền đã lan toả trong toàn cơ quan EVNGENCO 1. 

Kết nối, tổ chức các đợt tiêm chủng ngừa COVID-19, chị Hiền thăm hỏi từng CBCNV sau tiêm, tư vấn các tác dụng phụ, kê đơn điều trị và động viên tinh thần các anh chị em. Mọi người đều thấy an tâm y tế sau tiêm phòng.

Bác sỹ Hoàng Thị Hiền (ảnh nhỏ góc phải) thực hiện cuộc gọi tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ nhân viên qua video-call

Những ngày của đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19, chị Hiền là một trong các y bác sỹ của EVN tham gia Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Chị và các y sĩ, bác sĩ thuộc các đơn vị thành viên của EVN trên toàn quốc đã lập tức bắt tay vào nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị từ xa hỗ trợ CBNV của EVN khu vực phía Nam bị nhiễm, nghi nhiễm COVID-19.

Tổ tư vấn phân công làm việc 24/7, chia làm 2 ca (từ 8h00 đến 20h00 và từ 20h00 đến 8h00 ngày hôm sau). Tất cả các thành viên Tổ tư vấn COVID-19 đều tham gia tư vấn nếu có cuộc gọi đến. 

Chị Hiền cho biết, hiện chị đang tư vấn cho 5 anh em nhiễm COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Họ đều là CBCNV của EVN không ngại gian khó, vất vả, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện tại những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao, nhiều cán bộ nhân viên phải xa gia đình dài ngày để trực vận hành tập trung, nhằm giữ an toàn cao nhất cho vận hành hệ thống điện.

Chị Hiền coi họ như người thân, nắm rõ từng từng hoàn cảnh: anh này 3 bố con đều dương tính; anh kia cả gia đình có tận 8 người F0... Ngày nào cũng gọi điện thăm khám.

Chị kể: "Không gọi được cho anh em là chị nóng ruột không yên, ngày nào cũng phải gọi cho mỗi người 2-3 cuộc, nghe được giọng anh em, thăm hỏi, tư vấn và động viên anh em được tôi mới yên tâm." 

Tin vui là, trong số những anh em chị Hiền hỗ trợ đã người cai được thở máy. Có lẽ, tinh thần lạc quan và sự tận tình của chị Hiền đã góp phần giúp họ chiến thắng COVID-19. 


Nguồn: Chuyên mục Văn hoá EVN

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.