Anh mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong phát triển năng lượng tái tạo

Sáng 28/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao Đại sứ tuy mới nhận nhiệm vụ nhưng đã có nhiều hoạt động để thúc đẩy quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước cho biết, nhận lời mời của Hoàng gia Anh, Chủ tịch nước sẽ tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Charles Đệ tam - người rất tích cực ủng hộ quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Anh.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ hai nước, theo đó, hai nước đã ra tuyên bố chung nhân kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược và đang cùng hướng tới nâng cấp quan hệ lên mức cao hơn thời gian tới.

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao, Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục tận dụng các cam kết và các Hiệp định đã ký để thúc đẩy thương mại và đầu tư, đề nghị các doanh nghiệp Anh đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, giáo dục đào tạo và y tế.

Chủ tịch nước cũng tán thành với đề nghị của Đại sứ về tăng cường hợp tác quốc phòng an ninh, đóng góp vào hòa bình và thịnh vượng trong khu vực và thế giới.

Đại sứ Iain Frew bày tỏ vinh dự khi Chủ tịch nước nhận lời mời của Hoàng gia Anh sang tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Charles Đệ tam, cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ Anh rất tích cực trong tiến trình đàm phán gia nhập CPTPP, một bước đi quan trọng của Anh trong tham gia sâu hơn vào khu vực kinh tế Thái Bình Dương.

Đại sứ cũng mong muốn hai nước có thể hợp tác chặt chẽ trong phát triển năng lượng tái tạo - một thế mạnh của Anh.

Link gốc