Anh: Khánh thành cây cầu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Đây là cây cầu bắc trên sông Thames, dành riêng cho các tuyến tàu điện chạy qua London. Mái che của cầu được làm bằng 4.400 tấm pin năng lượng mặt trời, đảm bảo cung cấp 50% lượng điện năng cần thiết cho hoạt động của trạm tàu điện Blackfriars ở London.

4.400 tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái che cây cầu.

Cây cầu này là một công trình có sự hợp tác giữa ngành Đường sắt nước Anh với Công ty Năng lượng mặt trời Solarcentury. Sau gần 5 năm xây dựng, cây cầu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 6/2014. Đây là một trong những công trình phức tạp nhất mà hãng Solarcentury từng thực hiện. Việc lắp đặt các tấm pin mặt trời đã bị gián đoạn trong suốt hai năm để tránh gây ảnh hưởng tới việc lưu thông đường sắt trong thời gian chuẩn bị và diễn ra Thế vận hội Olympic 2012.

Hãng tàu First Capital Connect hy vọng, việc sử dụng năng lượng mặt trời tại Trạm đường sắt Blackfriars sẽ cắt giảm khoảng 511 tấn khí thải Carbon/năm.Theo ông David Statham, Giám đốc điều hành của First Capital Connect: “Tàu điện là một hình thức giao thông công cộng thân thiện với môi trường. Giờ đây, với việc sử dụng năng lượng mặt trời ở Trạm đường sắt Blackfriars, những chuyến tàu điện sẽ thật sự trở thành “hành trình xanh”.

Với mái che đặc biệt kéo dài hàng dặm trên sông Thames, cây cầu được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng mới của London về hình ảnh một thành phố phát triển bền vững.
 

 


  • 30/06/2014 10:22
  • Minh Hạnh (Biên dịch theo BusinessGreen)
  • 2338


Gửi nhận xét