8.266 đơn vị máu được hiến tặng trong Tuần lễ hồng EVN lần thứ 2

Đó là kết quả thực hiện "Món quà ý nghĩa cho cộng đồng" trong chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ 2 được các đơn vị thuộc Tập đoàn đồng loạt triển khai trên cả nước trong thời gian từ 12 - 17/12.

Chương trình được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức trong thời điểm lượng máu dự phòng cho người bệnh, đặc biệt là bệnh nhi đang khan hiếm.

Theo đó, hơn 9.000 CBCNV của EVN cùng người thân đã tới tham gia Tuần lễ hồng EVN lần thứ 2. Sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, sàng lọc nhóm máu đang thiếu, Chương trình đã đóng góp cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc là 8.266 đơn vị máu. 

Tuần lễ hồng lần thứ 2 đã thu được kết quả gần gấp đôi so với chương trình được tổ chức lần thứ nhất diễn ra vào đầu năm nay. Tính riêng trong Lễ phát động ngày 13/12 tại Cơ quan EVN, 11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội thu được gần 500 đơn vị máu.

Ngay sau đó, hàng loạt các đơn vị trực thuộc EVN trên toàn quốc tổ chức hưởng ứng hiến máu theo hướng dẫn của Tập đoàn, điển hình như: Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội thu được gần 250 đơn vị, Tổng công Điện lực miền Bắc trên 1.700 đơn vị, Tổng công ty Điện lực miền Nam gần 2.000 đơn vị...

Ban tổ chức tin tưởng, những giọt máu nghĩa tình của người làm điện sẽ góp phần cứu chữa cho hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước. Đây cũng là một hoạt động an sinh trong chuỗi hoạt động nhân Tháng tri ân khách hàng được tổ chức thường niên của EVN. 


  • 27/12/2016 04:14
  • H.Tuyết
  • 16750