80% vị trí móng trụ đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc đã thi công xong

Đây là một trong những thông tin cập nhật của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về tình hình thực hiện dự án đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc, tính đến hết tháng 4/2021.

Theo EVNSPC, tính đến nay, TBA 110kV Nam Phú Quốc đã cơ bản hoàn thành hạ tầng. Các đơn vị đang tập trung triển khai khâu lắp đặt thiết bị theo kế hoạch.

Đối với các hạng mục trên biển, việc thi công đang gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết. Mặc dù các đơn vị thi công đã huy động tối đa nguồn lực, nhưng đến nay cũng mới hoàn thành thi công được 93/117 vị trí móng trụ. 

Các đơn vị thi công dựng trụ thép trên biển Phú Quốc

Còn hạng mục các công trình trên bờ, dù đã được hỗ trợ từ các sở ban ngành nhưng đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn nhiều vướng mắc. Tại hai bờ Phú Quốc và Kiên Lương mới chỉ có 42/53 vị trí được giao mặt bằng, còn lại chưa được người dân chấp thuận việc đền bù, giải tỏa và ngăn cản các đơn vị thi công.

Theo chỉ đạo từ EVNSPC, các đơn vị thi công sẵn sàng nhân lực, phương tiện để triển khai thi công các vị trí trên bờ ngay khi có mặt bằng. Bên cạnh đó cũng tranh thủ các thời điểm thời tiết thuận lợi thi công các hạng mục trên biển, để thực hiện đảm bảo khối lượng, tiến độ được đề ra.

Thông tin từ ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc, địa phương đã thành lập Ban giải phóng mặt bằng, vận động người dân đồng thuận về phương án bồi thường; đồng thời cam kết sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng vào cuối năm nay để công trình được hoàn thành.

Dự án đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc:

- Do EVNSPC làm chủ đầu tư.

- Gồm nhiều hạng mục cả trên biển và 2 phía đất liền Phú Quốc, Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang); trong đó, phần đường dây vượt biển trên không 2 mạch 220kV có tổng chiều dài 64,70 km.

- Tổng mức đầu tư dự án: trên 2.212 tỷ đồng


  • 01/05/2021 08:00
  • Hải Yến - Đình Hoàng
  • 4322