6 tháng đầu năm, EVNGENCO 3 đóng góp 15,83 tỷ kWh cho hệ thống điện quốc gia

Đó là một trong những kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Phát điện 3 - CTCP (EVNGENCO 3) trong nửa đầu năm 2022. Tổng công ty đã đạt sản lượng điện 15,83 tỷ kWh. Tổng lợi nhuận trước thuế (đã bao gồm chênh lệch tỷ giá) là 1.529 tỷ đồng.

Trong các đơn vị thuộc EVNGENCO 3, tiêu biểu có Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã đạt tổng sản lượng điện phát là 1,15 tỷ kWh, vượt tới 28,9% kế hoạch 6 tháng, tăng 42% so với cùng kỳ. Với khối nhiệt điện, đáng chú ý là sản lượng điện của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ và Công ty Nhiệt điện Mông Dương, lần lượt đạt 6,0 tỷ kWh và 3,59 tỷ kWh, đều vượt kế hoạch được giao.

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNGENCO 3 tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác, phát triển trong và ngoài nước. Với Dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn, Tổng công ty Phát điện 3 đang phối hợp với các đối tác trong tổ hợp tiến hành các bước tiếp theo, để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. Trong đó, vào tháng 5/2022, bên lề chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hoa Kỳ và theo chương trình công tác của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNGENCO 3 có các buổi làm việc với các đối tác cung cấp LNG như Tellurian Inc, Cheniere Energy, Tập đoàn General Electric về kế hoạch phát triển, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ vận hành và sửa chữa các nhà máy điện, hợp tác phát triển các dự án mới…

Cũng trong nửa đầu năm 2022, công tác cổ phần hóa đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng của Tổng công ty Phát điện 3 – CTCP, với việc mã chứng khoán PGV đã trở thành thành viên chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với 1.123.468.046 cổ phiếu được chào sàn (ngày 10/2/2022). Đây là cơ hội để EVNGENCO 3 không ngừng nâng cao uy tín thương hiệu, sự minh bạch hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp và mở ra một cơ hội để tiếp cận gần hơn với những nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Về công tác quản trị, EVNGENCO 3 tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 vào ngày 14/6/2022. Đại hội đồng thống nhất mức chia cổ tức năm 2021 là 13%, bằng tiền. Theo đó, EVNGENCO 3 dự kiến chi khoảng 1.460 tỷ đồng để chi trả cổ tức cho hơn 1,1 tỷ cổ phiếu lưu hành. Đây là mức cổ tức cao của EVNGENCO 3 từ khi chính thức niêm yết.

Ông Đinh Quốc Lâm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 3 yêu cầu CBCNV tổng công ty thực hiện tốt các giải pháp, hoàn thành các chỉ tiêu SXKD năm 2022, tại Hội nghị Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 diễn ra ngày 28/7, tại tỉnh Quảng Ninh

Trong công tác chuyển đổi số, tự động hóa, EVNGENCO 3 có 3 sản phẩm tự động hóa tham gia trưng bày tại Hội nghị Tự động hóa ngành Điện trong xu thế chuyển đổi số là Robot sơn bồn kim loại (PM TANKBOT 1), hệ thống mô phỏng chuyển đổi điện tự dùng (ATS) do Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ nghiên cứu, phát triển và Hệ thống quan trắc, tính toán và truyền số liệu thủy văn tự động (BK HYDROLOG) do Công ty Thủy điện Buôn Kuốp chế tạo, lắp đặt. Các thành quả của chuyển đổi số đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo cung cấp các dịch vụ vận hành sửa chữa các nhà máy điện cho khách hàng.

Toàn cảnh Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân 

Song song đó, vấn đề bảo vệ môi trường, tiêu thụ tro, xỉ tại các nhà máy điện thuộc tổng công ty luôn được chú trọng. Thông số môi trường được kiểm soát tốt và đảm bảo các tiêu chuẩn cho phép; công khai minh bạch. Dữ liệu, hình ảnh, và thông số quan trắc môi trường luôn được giám sát liên tục; các nhà máy được các đoàn kiểm tra giám sát đánh giá là xanh, sạch, đẹp.

Đáng chú ý, trong tháng 6/2022, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đến kiểm tra, giám sát công tác quản lý môi trường của các đơn vị và đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường của các nhà máy tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.


  • 04/08/2022 04:57
  • PV
  • 6245