6 tháng đầu năm 2019: EVN cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

08:55, 11/07/2019

Sáng 11/7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2019, dưới sự chủ trì của Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân.

Tham dự Hội nghị có Anh hùng Lao động Thái Phụng Nê, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Nguyễn Hữu Tuấn, các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN và các đơn vị thành viên.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN chủ trì Hội nghị

Nhu cầu điện tăng trưởng cao

Trong nửa đầu năm vừa qua, EVN phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác cung ứng điện. Hệ thống điện hầu như không còn dự phòng về nguồn điện trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng cao, thời tiết khắc nghiệt với nhiều đợt nắng nóng trên diện rộng, tình hình cung cấp than cho sản xuất điện khó khăn, nước về các hồ thủy điện rất kém,...

Cụ thể, công suất lớn nhất toàn hệ thống đạt gần 38.220 MW, tăng trên 4.000 MW (tương ứng tăng trưởng 11,9%) so cùng kỳ 2018 (34.152 MW). Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu điện cho miền Nam, trong 6 tháng đầu năm, Tập đoàn đã phải huy động 732 triệu kWh nhiệt điện dầu.

Vượt qua mọi khó khăn, trong nửa đầu năm 2019, EVN và các đơn vị thành viên đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh.

Đây cũng là thời gian mà các đơn vị trực thuộc EVN nỗ lực tối đa, phối hợp với các chủ đầu tư dự án điện mặt trời đưa vào vận hành 4.397 MW điện mặt trời. Qua đó, nâng tổng công suất các nguồn điện năng lượng tái tạo trong toàn hệ thống lên 5.038 MW, chiếm tỷ trọng 9,5% tổng công suất nguồn (53.326 MW). 

Cũng tính đến hết tháng 6/2019, cả nước có 8.232 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái với tổng công suất 173.126 kWp. 

Dịch vụ khách hàng tiếp tục cải thiện

Tiếp thu ý kiến của cộng đồng trong đợt điều chỉnh giá điện tháng 3/2019, Tập đoàn đã thiết kế 4 mẫu hoá đơn tiền điện mới với nguyên tắc đơn giản, minh bạch, dễ hiểu và tổ chức cuộc thi bình chọn, lấy ý kiến của khách hàng sử dụng điện qua website evn.com.vn từ ngày 12/6-11/7/2019.

Tính đến nay, khách hàng trên cả nước đã thực hiện 17.560 giao dịch trực tuyến cấp độ 4. Thống kê qua các website chăm sóc khách hàng của 5 Tổng công ty Điện lực, khách hàng thực hiện giao dịch và thanh toán dịch vụ với tổng số tiền 20,84 tỷ đồng.

Các đơn vị trực thuộc EVN cũng đã phối hợp với 29 tỉnh/thành phố trên cả nước ban hành Cơ chế “một cửa liên thông” giữa cơ quan quản lý nhà nước với ngành Điện.

Phương hướng triển khai các mục tiêu kế hoạch trong 6 tháng cuối năm là một trong những vấn đề trọng tâm tại Hội nghị Sơ kết. Ảnh minh họa

Bên cạnh các kết quả trên, trong quản trị doanh nghiệp, EVN tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác quản trị. Riêng hệ thống Văn phòng điện tử mà trọng tâm là phần mềm E-Office tiếp tục được nâng cấp và triển khai đến các đơn vị cấp 3, cấp 4 giúp cho việc quản lý, chỉ đạo, điều hành thuận lợi, hiệu quả mọi lúc, mọi nơi. Một số tổng công ty, đơn vị trực thuộc có tỷ lệ phát hành văn bản điện tử và lập hồ sơ công việc trên môi trường điện tử đạt trên 80%, từ đó góp phần rút ngắn thời gian chỉ đạo điều hành, giảm chi phí văn phòng phẩm, chi phí chuyển phát văn bản.

Một số kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2019:

- Sản lượng điện sản xuất: Ước đạt 117,38 tỷ kWh, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2018;

- Sản lượng điện thương phẩm: Ước đạt 100,9 tỷ kWh, tăng 10,01% so với cùng kỳ;

- Tổn thất điện năng: Ước thực hiện 6,59%, giảm 0,17% so với cùng kỳ;

- Khởi công 72 công trình và hoàn thành 57 công trình lưới điện 110 - 500 kV; 

- Gần 3,5 triệu yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện đã được tiếp nhận và giải quyết;

- 7,63 triệu khách hàng (chiếm 28,6% tổng số khách hàng) đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt;

- 4,02 ngày là thời gian bình quân cấp điện qua lưới điện trung áp cho 5.522 khách hàng;

evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.


H. Hoa

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.