50 chỉ tiêu tuyển sinh đại học tại LB Nga cho Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, căn cứ chỉ tiêu học bổng Chính phủ Liên bang Nga cấp cho Việt Nam theo diện Hiệp định, EVN tuyển sinh 50 chỉ tiêu đại học chuyên ngành năng lượng nguyên tử tại Liên bang Nga năm 2014, phục vụ cho Dự án Xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân được Bộ GD&ĐT, EVN đặc biệt quan tâm - Ảnh: Vũ Lam

Thời gian học từ 5 – 6 năm (gồm 1 năm học dự bị tiếng Nga, 5 năm học đại học), dự kiến bắt đầu từ tháng 9/2014.

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Liên bang Nga cấp học bổng bao gồm học phí và bố trí chỗ ở trong ký túc xá, với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ LB Nga đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành.

Ngoài ra, EVN cấp bổ sung 200 USD/tháng và lệ phí dự tuyển 200.000 đồng/người nộp cho Cục Đào tạo nước ngoài.

Ngoài cam kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo, các ứng viên dự tuyển sau khi kết thúc khóa học sẽ về làm việc lâu dài cho Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 theo quy định của EVN.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển bao gồm: Thí sinh trúng tuyển đại học khối A (hệ chính quy tập trung) các năm 2012, 2013, 2014 với điểm thi tuyển sinh đại học đạt 19 điểm trở lên (không nhân hệ số, không có điểm môn thi đại học dưới 5).

Đồng thời, tốt nghiệp THPT với điểm trung bình các năm học THPT đạt 7.0 trở lên, trong đó các môn Toán, Lý, Hóa phải đạt 7.5 trở lên. Kết quả học ở đại học đạt từ 7.0 trở lên (theo thang điểm 10 tương đương).

Ưu tiên ứng viên có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, đạt các giải thưởng quốc tế, khu vực và quốc gia, ứng viên có bố/mẹ đẻ là liệt sĩ, thương binh, người dân tộc, ứng viên có hộ khẩu tại Ninh Thuận và các tỉnh lân cận.

Ngoài ra, các ứng viên phải đảm bảo các tiêu chí như có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài.

Mẫu hồ sơ đăng ký dự tuyển có thể tải về từ website: www.moet.gov.vnwww.vied.vn

Thời gian nhận hồ sơ trước ngày 26/4/2014. Trường hợp ứng viên là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2014 nộp bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trước ngày 25/6/2014 và kết quả thi đại học trước ngày 10/8/2014.

Ứng viên có thể gửi 2 bộ hồ sơ (tiếng Việt và tiếng Nga) về: Ban Tổ chức và Nhân sự, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, email: dt.tcns@evn.com.vn trước ngày 26/4/2014.

Hoặc, 1 bộ (tiếng Việt) cho EVN, 1 bộ (tiếng Việt và tiếng Nga) cho Cục Đào tạo với người nước ngoài theo địa chỉ: 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


  • 17/04/2014 04:33
  • Phan Trang
  • 3293


Gửi nhận xét