34 tập thể và cá nhân thuộc EVN được khen thưởng trong phong trào thi đua an toàn vệ sinh lao động năm 2020

Đây là chương trình biểu dương, khen thưởng trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 – 01/5/2021); Phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021 do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức ngày 28/4, tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 02 tập thể và 02 cá nhân xuất sắc trong tổ chức triển khai công tác an toàn vệ sinh lao động 5 năm qua. Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang (đứng đầu từ phải sang) nhận Bằng khen cho tập thể Công ty. Nguồn ảnh: http://www.molisa.gov.vn/

Cụ thể, tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và cá nhân; Bộ LĐ-TBXH, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã tặng Cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân nhằm ghi nhận, biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai công tác an toàn, vệ sinh lao động, góp phần đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động.

Trong đó, EVN có Công ty Thủy điện Tuyên Quang được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 9 tập thể nhận Cờ thi đua của Bộ LĐ-TBXH; 12 tập thể và 12 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ LĐ-TBXH. 

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Chính phủ, Bộ LĐ-TBXH và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng thực hiện nghi thức phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021 trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 có chủ đề “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và tham gia của an toàn, vệ sinh viên”.

Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã công bố lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” thay vì tổ chức Tuần lễ quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ trước đây (tháng 3 hàng năm). Đây là dịp để nâng cao nhận thức và sự tuân thủ luật pháp về an toàn, vệ sinh lao động; đẩy mạnh thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe người lao động; là tháng cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động về mọi mặt, cả vật chất, tinh thần và sức khỏe; các cấp công đoàn sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động khác nhau hướng về người lao động.


  • 28/04/2021 06:00
  • Ngân Hà
  • 3731