3 đồn cảnh sát bảo vệ biên giới tỉnh Mundulkiri (Campuchia) sắp có điện từ Việt Nam

Ngày 06/9, tại Đồn Biên phòng Sêrêpốk, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng đường điện thắp sáng cho 3 đồn cảnh sát bảo vệ biên giới tỉnh Mundukiri, Vương quốc Campuchia.

Tham dự buổi lễ có ông Vũ Văn Cảnh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk; Đại tá On Bun Ma Rít – Phó Giám đốc Công an tỉnh Mundulkiri, Vương quốc Campuchia cùng đoàn đại biểu của Ty Công an tỉnh Mudulkiri; lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đại diện Công ty Điện lực Đắk Lắk, đại diện các sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan.

Tỉnh Đắk Lắk hiện có 73 km tiếp giáp với hai huyện Cô Nhách và Pếch Chăn Đa của tỉnh Mudulkiri, Vương quốc Campuchia. Trong đó, 3 đồn cảnh sát đóng ở khu vực biên giới hai nước vẫn chưa có điện để sử dụng trong sinh hoạt. Sau khi nhận được đề nghị hỗ trợ của Ty Công an tỉnh Mudulkiri, tỉnh Đắk Lắk đã đồng ý giao cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng triển khai xây dựng đường điện thắp sáng, hỗ trợ cho các đồn cảnh sát nước bạn.

Để triển khai thi công, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đầu tư 4,7 tỷ đồng để xây dựng 3,3 km đường dây trung hạ áp, 02 TBA với tổng dung lượng 100 KVA tại khu vực này. Công trình được giao cho Công ty TNHH Công trình Nam Nguyên thực hiện.

Việc cấp điện cho các đồn cảnh sát ngoài việc hỗ trợ, giúp đơn vị bạn thuận lợi hơn trong sinh hoạt còn góp phần giúp hệ thống thông tin liên lạc được thông suốt nhằm trao đổi thông tin kịp thời, giúp việc phối hợp phòng chống tội phạm và bảo vệ an ninh vùng biên giới được tốt hơn.

Sau buổi lễ khởi công, Công ty Điện lực Đắk Lắk cùng các đơn vị có liên quan sẽ tạo các điều kiện thuận lợi về tư vấn xây dựng, hỗ trợ các hạng mục liên quan để đơn vị thi công đảm bảo tiến độ công trình, sớm đưa đoạn đường dây này vào sử dụng.


  • 08/09/2016 10:54
  • Hương Cẩm
  • 8437