180 cán bộ nhân viên Điện lực các tỉnh miền Trung tới hỗ trợ khắc phục sự cố tại Quảng Nam

18:00, 28/09/2022

Thông tin được ông Nguyễn Hữu Khánh  – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) cho biết chiều 28/9. Quảng Nam được đánh giá là địa phương chịu thiệt hại năng nề nhất do bão số 4 gây ra.

Chiều nay (28/9), đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã kiểm tra công tác khắc phục sự cố lưới điện tại địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Giám đốc PC Quảng Nam (ảnh phải) trao đổi với Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải về phương án cấp điện trở lại cho khách hàng

180 cán bộ, nhân viên thuộc 9 đội xung kích từ các công ty Điện lực: Quảng Bình, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung được Tổng công ty Điện lực miền Trung huy động đến hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Nam. Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Nam cũng huy động thêm khoảng 70 người từ các nhà thầu thi công trên địa bàn và nhiều xe cẩu, xe múc để nhanh chóng khắc phục sự cố.

Ông Nguyễn Hữu Khánh – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết: Trong sáng 28/9, tất cả những phụ tải quan trọng đã được đơn vị cấp điện trở lại. Các trung tâm huyện, thị sẽ cấp điện trở lại trong ngày 28/9. Công ty phấn đấu trong ngày 30/9 sẽ cơ bản hoàn thành cấp điện trở lại cho khách hàng, trừ những khu vực bị cô lập hoặc ngập úng chưa thể xử lý ngay được.

Công nhân PC Quảng Nam thu dọn cây ngã đổ, khắc phục sự cố lưới điện tại Quảng Nam

Kiểm tra tình hình khắc phục sự cố tại Quảng Nam, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN ghi nhận và đánh giá cao PC Quảng Nam đã chủ động từ trước bão nên giảm thiểu thiệt hại do cây ngã đổ vào đường dây.

Lãnh đạo EVN đề nghị đơn vị tập trung lực lượng đẩy nhanh công tác khắc phục, trong quá trình làm việc cần đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn. Tổ chức Công đoàn phối hợp chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên thực hiện nhiệm vụ khắc phục sau bão.


Trần Hiếu

Share

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.