16,147 triệu kWh

14:08, 08/05/2024

Là sản lượng điện tiết kiệm lũy kế 4 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Cà Mau (đạt 2,47% sản lượng điện thương phẩm), tăng 22,11% so với cùng kỳ và cao hơn 0,37% so với kế hoạch.

Nhân viên điện lực phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ảnh: PC Cà Mau

Trong đó, sản lượng điện tiết kiệm tháng 4 là 4,097 triệu kWh, đạt 2,59% sản lượng điện thương phẩm, tăng 10,02% so với cùng kỳ.  

PC Cà Mau đã và đang tiếp tục đẩy mạnh truyền thông tiết kiệm điện thông qua các phương tiện báo chí, truyền hình, mạng xã hội, tờ rơi...; tuyên truyền trực tiếp tại các điểm giao dịch của công ty; trực tiếp hướng dẫn khách hàng thực hiện các giải pháp sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả.

Công ty khuyến cáo khách hàng thực hành tiết kiệm bằng những hành động thiết thực như: Tắt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng điện vào các giờ cao điểm, tận dụng tối đa nguồn gió và ánh sáng tự nhiên, sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ; sử dụng điện theo nguyên tắc “4 đúng” (đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu); ưu tiên mua sắm các phương tiện, thiết bị điện hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng… Công ty cũng vận động cán bộ, nhân viên sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại đơn vị và gia đình.

Cùng với việc tuyên truyền hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, PC Cà Mau cũng vận động và khuyến khích khách hàng tham gia giám sát chỉ số công tơ, tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ điện để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh lãng phí.

Việc nâng cao ý thức trong sử dụng điện tiết kiệm, an toàn không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế cho doanh nghiệp và người dân, mà còn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng tác động tiêu cực đến môi trường như hiện nay.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.