1,196 tỉ kWh

09:35, 17/09/2021

Là sản lượng điện tiết kiệm lũy kế 8 tháng năm 2021 mà Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đạt được, tương ứng tiết kiệm 2,32% sản lượng điện thương phẩm.

Sản lượng điện tiết kiệm của EVNSPC trong 8 tháng tương ứng 2,32% sản lượng điện thương phẩm toàn tổng công ty.

Trong đó, riêng tháng 8/2021, sản lượng điện tiết kiệm toàn tổng công ty đạt 150 triệu kWh, tăng 30 triệu kWh so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVNSPC, thời gian qua, tổng công ty và các đơn vị thành viên đã triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm tối đa lượng điện tiêu thụ, như: phối hợp với các địa phương để triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm điện trong trường học...; đồng thời thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ dân để kiểm tra hệ thống điện và hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg, người dân 19 tỉnh, thành phố phía Nam chủ yếu ở nhà, nên sẽ sử dụng nhiều thiết bị điện phục vụ sinh hoạt và làm việc từ xa.

Chính vì vậy, EVNSPC và các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh thành phía Nam thông qua nhiều cách thức khác nhau đã tiếp cận để thông tin và hướng dẫn khách hàng những giải pháp thiết thực, hiệu quả để sử dụng điện tiết kiệm nhất.

Để trực tiếp theo dõi, so sánh chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày, khách hàng nên tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin. Khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Ông Lý cho biết thêm, để chủ động hướng dẫn khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC đã tăng cường lực lượng điện thoại viên để tiếp nhận, giải quyết chính xác, nhanh chóng các kiến nghị của khách hàng; thiết lập hệ thống liên lạc qua email, zalo… để kịp thời xử lý các thông tin khách hàng cần được giải đáp.


Huy P.

Share

EVN làm việc với Trung ương Đoàn về kế hoạch ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

EVN làm việc với Trung ương Đoàn về kế hoạch ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Sáng 3/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có buổi làm việc về kế hoạch đoàn viên, thanh niên ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.



Hội nghị giao ban các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy EVN về thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2025 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ thời gian tới

Hội nghị giao ban các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy EVN về thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2025 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ thời gian tới

Sáng 3/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị giao ban các Ban xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2025 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ IV. Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN chủ trì Hội nghị.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên

Ngày 3/7, Ban Quản lý dự án Điện 1 và nhà thầu đã hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên từ vị trí VT9 đến VT16, dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên.


Chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày với ứng dụng CSKH Điện lực

Chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày với ứng dụng CSKH Điện lực

Hãy chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày, bằng cách khai thác tính năng quản lý tiêu thụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH) của các tổng công ty điện lực trong EVN.