1,196 tỉ kWh

09:35, 17/09/2021

Là sản lượng điện tiết kiệm lũy kế 8 tháng năm 2021 mà Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đạt được, tương ứng tiết kiệm 2,32% sản lượng điện thương phẩm.

Sản lượng điện tiết kiệm của EVNSPC trong 8 tháng tương ứng 2,32% sản lượng điện thương phẩm toàn tổng công ty.

Trong đó, riêng tháng 8/2021, sản lượng điện tiết kiệm toàn tổng công ty đạt 150 triệu kWh, tăng 30 triệu kWh so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVNSPC, thời gian qua, tổng công ty và các đơn vị thành viên đã triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm tối đa lượng điện tiêu thụ, như: phối hợp với các địa phương để triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm điện trong trường học...; đồng thời thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ dân để kiểm tra hệ thống điện và hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg, người dân 19 tỉnh, thành phố phía Nam chủ yếu ở nhà, nên sẽ sử dụng nhiều thiết bị điện phục vụ sinh hoạt và làm việc từ xa.

Chính vì vậy, EVNSPC và các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh thành phía Nam thông qua nhiều cách thức khác nhau đã tiếp cận để thông tin và hướng dẫn khách hàng những giải pháp thiết thực, hiệu quả để sử dụng điện tiết kiệm nhất.

Để trực tiếp theo dõi, so sánh chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày, khách hàng nên tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin. Khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Ông Lý cho biết thêm, để chủ động hướng dẫn khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC đã tăng cường lực lượng điện thoại viên để tiếp nhận, giải quyết chính xác, nhanh chóng các kiến nghị của khách hàng; thiết lập hệ thống liên lạc qua email, zalo… để kịp thời xử lý các thông tin khách hàng cần được giải đáp.


Huy P.

Share

Lưới điện EU cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư, nâng cấp để tránh sự cố 'kiểu' Tây Ban Nha

Lưới điện EU cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư, nâng cấp để tránh sự cố 'kiểu' Tây Ban Nha

Lưới điện châu Âu đang đối mặt với thách thức lớn trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng. Hệ thống truyền tải già cỗi, thiếu khả năng lưu trữ và độ linh hoạt vận hành thấp đang làm gia tăng nguy cơ mất điện trên diện rộng – như sự cố nghiêm trọng vừa qua tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.


“Bốc hơi” hàng tỷ đồng do cài đặt ứng dụng điện lực giả mạo

“Bốc hơi” hàng tỷ đồng do cài đặt ứng dụng điện lực giả mạo

Thiếu cảnh giác khi cài đặt ứng dụng theo dõi tiền điện do các đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên điện lực, rất nhiều người đã bị đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tài sản lớn. Đây là vấn nạn đã và đang xảy ra tại các tỉnh miền Trung nói riêng, cả nước nói chung, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT).


“Bốc hơi” hàng tỷ đồng do cài đặt ứng dụng điện lực giả mạo

“Bốc hơi” hàng tỷ đồng do cài đặt ứng dụng điện lực giả mạo

Thiếu cảnh giác khi cài đặt ứng dụng theo dõi tiền điện do các đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên điện lực, rất nhiều người đã bị đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tài sản lớn. Đây là vấn nạn đã và đang xảy ra tại các tỉnh miền Trung nói riêng, cả nước nói chung, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT).


EVNSPC: Thí điểm giải thể Điện lực cấp huyện, thành lập Đội Quản lý điện

EVNSPC: Thí điểm giải thể Điện lực cấp huyện, thành lập Đội Quản lý điện

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thí điểm giải thể 18 Điện lực quận/huyện, thành lập 18 Đội Quản lý điện trực thuộc 18 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố (trong đó có Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Đồng Nai).