100 cán bộ lãnh đạo các công ty điện lực thi tìm hiểu pháp luật

Sáng 29/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật và quy chế quản lý nội bộ dành cho lãnh đạo các công ty điện lực đợt 1/2020. Có 100 thí sinh là giám đốc, phó giám đốc, phó tổng giám đốc công ty điện lực tham gia.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức hội nghị truyền hình, kết nối từ trụ sở Tập đoàn tại Hà Nội đến các điểm cầu tại các tổng công ty/công ty điện lực. Trong 45 phút, các thí sinh trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm trên website https://elearning.evn.com.vn. 

Kết quả, ông Đỗ Thanh Sơn - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (Tổng công ty Điện lực miền Trung) đã xuất sắc giành giải Nhất. 

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu khai mạc cuộc thi

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, cuộc thi nhằm phổ biến pháp luật, quy chế quản lý nội bộ trong EVN cho các lãnh đạo công ty điện lực - đơn vị trực tiếp trực hiện các nhiệm vụ cung cấp điện cho khách hàng, là khâu cuối cùng của quá trình sản xuất, truyền tải, phân phối bán điện. Qua đó, xây dựng đơn vị phát triển bền vững với tinh thần thượng tôn pháp luật.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật; nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, tuân thủ quy chế quản lý nội bộ trong EVN là nhiệm vụ luôn được Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam chú trọng. Trong thời gian qua, EVN cũng đã rà soát hơn 100 văn bản với gần 500 ý kiến gửi các cơ quan liên quan, đặc biệt là các văn bản đang được Quốc hội xem xét thông qua như Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp,...

Trong năm 2019, EVN cũng đã tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật và quy chế quản lý nội bộ, với bộ câu hỏi liên quan đến khoảng 10 văn bản luật, gần 20 quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Năm 2020, Tập đoàn sẽ tổ chức 4 đợt thi trong tất cả các lĩnh vực phát điện, phân phối và truyền tải. Dự kiến, đợt 2 diễn ra vào ngày 25/6/2020, dành cho các cán bộ đang quy hoạch vào chức danh giám đốc/tổng giám đốc, phó giám đốc/phó tổng giám đốc các công ty điện lực.