10 tỷ đồng giúp đồng bào nghèo

Trong giai đoạn 2010 - 2015, Đoàn thanh niên Tập Đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thực hiện 312 công trình và phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển kinh tế xã hội ở nhiều vùng khó khăn.

Ông Cao Quang Quỳnh, Bí thư Đoàn EVN cho biết, các công trình quan trọng do thanh niên đảm nhiệm có thể kể đến như thay dây chống sét đường dây 220 kV Nghi Sơn - Vinh; trồng và xây dựng khuôn viên cây xanh trong khu dự án Thủy điện Lai Châu… 

Theo ông Quỳnh, công tác tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện quốc gia, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả được triển khai sâu rộng, thu hút hơn 10.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. 

Trong đó, hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt thiết bị điện dân dụng cơ bản cho hơn 15.000 hộ gia đình với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng. Đoàn đã tư vấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về các vấn đề sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả với 850 lượt tuyên truyền và hơn 9.000 đoàn viên tham gia. Thực hiện tuyên truyền cho gần 670.000 học sinh tại các điểm trường.

Ngoài ra, lực lượng thanh niên cũng đi đầu trong công tác cải cách hành chính, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ sản xuất - kinh doanh với trên 200 sáng kiến, ý tưởng làm lợi hàng tỷ đồng. Đoàn còn tích cực thực hiện các phong trào tình nguyện vì cộng đồng xã hội như phòng chống thiên tai, lũ lụt, hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc khó khăn, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo... 

“Trong giai đoạn 2010-2014, Đoàn đã đăng ký thực hiện Nghị quyết của Chính phủ tại các huyện khó khăn ở Lai Châu, trong đó tập trung hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường bán trú dân nuôi, chăm sóc y tế, tặng tủ sách, đồ dùng học tập, quần áo, chăn màn tại các vùng khó khăn”, anh Quỳnh cho biết.

Nhờ những kết quả hoạt động nổi bật, Đoàn thanh niên EVN vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên EVN tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua sâu rộng, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.


  • 05/08/2015 05:09
  • Theo Tiền phong Online
  • 3183


Gửi nhận xét