10 dấu mốc nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng 2013

Năm 2013 được EVN lựa chọn là "năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng” đã cán đích thành công với 10 dấu mốc nổi bật tiêu biểu.

1. Chỉ thị 949/CT-EVN của Tổng giám đốc Tập đoàn về nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2013 với các chỉ tiêu lần đầu tiên được cụ thể và định lượng hóa, làm ”thước đo” đánh giá, phân loại hiệu quả, chất lượng công việc của từng đơn vị từ cấp điện lực đến các tổng công ty điện lực (TCTĐL).

2. Quy chế về tổ chức và hoạt động của các CTĐL/ĐL cấp quận, huyện trong Tập đoàn ban hành kèm theo Quyết định số 212/QĐ-EVN của Hội đồng thành viên Tập đoàn, nhằm củng cố, nâng cao năng lực toàn diện đối với các CTĐL/ĐL cấp quận, huyện, cả về mô hình tổ chức, cơ chế và phân cấp quản lý, tiêu chuẩn cán bộ, làm nền tảng để xây dựng các đơn vị này trở thành cấp quản lý, đủ năng lực đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao và nhu cầu của khách hàng trên địa bàn. 

Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh và Đoàn công tác của EVN chụp ảnh cùng CBCNV Điện lực Ba Bể (Công ty Điện lực Bắc Cạn) tháng 8/2013 - Ảnh Văn Lương 

3. Độ tin cậy và chất lượng cung cấp điện được cải thiện rõ rệt và được kiểm soát bằng các chỉ số định lượng cụ thể.

4. Tại tất cả trụ sở của các CTĐL/ĐL cấp quận, huyện đã có Phòng Giao dịch khách hàng khang trang, rộng rãi, lịch sự, tạo không gian giao tiếp với khách hàng thân thiện, thuận tiện.

Năm 2013, hệ thống "Phòng Giao dịch khách hàng" được hoàn thiện thống nhất theo mẫu chung tại các Điện lực huyện thị trong cả nước - Ảnh Văn Lương

5. Lần đầu tiên tổ chức thuê tư vấn độc lập điều tra, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước, thể hiện thái độ cầu thị và trách nhiệm trước khách hàng, đồng thời khẳng định quyết tâm khắc phục các yếu kém để phục vụ ngày càng tốt hơn các nhu cầu chính đáng của khách hàng.

6. Đầu tư đưa điện lưới quốc gia bằng cáp ngầm xuyên biển ra đảo Cô Tô, Phú Quốc, cải thiện một bước đời sống vật chất, tinh thần nhân dân trên đảo, góp phần thực hiện nhiệm vụ giữ vững an ninh biển đảo.

Dự án đưa điện ra huyện đảo Cô Tô hoàn thành sau 1 năm xây dựng là một trong những dự án "kỳ tích" về tiến độ thi công và công tác huy động vốn - Ảnh CTV

7. Công nghệ thông tin đã thể hiện vai trò đi trước một bước, với những phần mềm ứng dụng và tiện ích, phục vụ đắc lực trong chỉ đạo, điều hành và tác nghiệp ở tất cả các khâu trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

8. Thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa các khách hàng lớn đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý và chăm sóc khách hàng.

9. Từng bước áp dụng hoá đơn điện tử, mở rộng các hình thức giao dịch và thanh toán điện tử, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí.

10. Hoạt động tiết kiệm điện với nhiều hình thức phong phú đạt hiệu quả cao, có sức lan toả lớn trong cộng đồng xã hội.


  • 05/01/2014 04:00
  • Văn Lương
  • 3212


Gửi nhận xét