1 cú nhấp chuột, biết mỗi ngày 'xài mấy chữ điện'

Một trong những vấn đề mà người dùng điện quan tâm nhất vào mùa nắng nóng, là làm thế nào có thể kiểm soát chặt chẽ số kWh điện “xài” hàng ngày, để không phải thấp thỏm lo hóa đơn tăng vọt? Cùng theo dõi giải pháp của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã triển khai cho khách hàng.

Truy cập địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu và điền thông tin theo hướng dẫn để đăng nhập và sử dụng tính năng của chương trình. Ảnh chụp màn hình

Kể từ năm 2019, 100% khách hàng sử dụng điện tại Đà Nẵng đã dễ dàng kiểm soát, theo dõi số chữ điện hàng ngày của gia đình mình với chỉ một cú nhấp chuột vào địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu.

Sau khi đăng nhập bằng mã khách hàng và mật khẩu là email hoặc số điện thoại đã đăng ký, người dân có thể xem số chữ điện tiêu thụ nhiều lần trong ngày; từ đó, dễ dàng kiểm soát cũng như điều chỉnh việc sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm hơn.

Bên cạnh đó, trang tra cứu chỉ số điện hàng ngày cũng cung cấp các thông tin hữu ích khác như: sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện hàng tháng có so sánh cùng kỳ; tạm tính tiền điện tại thời điểm tra cứu, lịch ghi chỉ số điện, lịch ngừng cấp điện, điện mặt trời phát ngược (nếu có)…

Đặc biệt, trang tra cứu cho phép người dùng tự thiết lập các mức cảnh báo sản lượng điện tiêu thụ theo 2 lựa chọn: số kWh hoặc tỷ lệ % tăng so với cùng kỳ. Khi đến ngưỡng cảnh báo thiết lập, công cụ sẽ tự động gửi cảnh báo đến email của khách hàng. Như vậy, khách hàng sử dụng điện dễ dàng kiểm soát lượng điện tiêu thụ hàng ngày, cũng như thiết lập các mức cảnh báo để đề phòng số chữ điện tăng đột biến. Việc kiểm soát sản lượng điện hàng ngày chính là “chìa khóa” giúp người dân sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm tiền điện thanh toán của gia đình.

Cùng với khách hàng, PC Đà Nẵng cũng theo dõi, rà soát chỉ số điện để kịp thời phát hiện những khách hàng có số chữ điện tăng đột biến, chủ động liên hệ khách hàng tìm nguyên nhân cũng như hỗ trợ xử lý.

 


  • 10/03/2021 04:55
  • Yên Bình
  • 5144