Việt Nam và Nga tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

Trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 28/6 đến ngày 1/7/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã đề ra những biện pháp nhằm tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực ưu tiên, trong đó có lĩnh vực năng lượng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Vladimir Putin nhất trí hai bên sẽ tiếp tục hợp tác xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân tại Việt Nam, ủng hộ việc thực hiện nhất quán Chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Nga trong lĩnh vực sử dụng năng lượng nguyên tử vào mục đích hòa bình ký ngày 23/5/2017 tại Hà Nội.

Nguyên thủ hai nước nhất trí mở rộng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng điện, đặc biệt là sự tham gia của các công ty Nga vào việc hiện đại hóa các cơ sở năng lượng được xây dựng trước đây với sự hỗ trợ của Liên Xô và xây dựng các cơ sở mới ở Việt Nam.

Ngoài ra, hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hoạt động hiệu quả của Tổ công tác cấp cao Việt Nam - Nga về các dự án đầu tư ưu tiên, trước hết trong các lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản, chế tạo máy, nhiên liệu, năng lượng, nông nghiệp và mở rộng sang các lĩnh vực mới như xây dựng hạ tầng giao thông, viễn thông.


  • 03/07/2017 09:56
  • Huyền Thương
  • 9643