Năm 2012 - Năm thành công của Công ty Điện lực Quảng Ngãi

Năm 2012 đánh dấu mốc son trong lịch sử 37 năm xây dựng và phát triển của Công ty Điện lực Quảng Ngãi với sự kiện nổi bật là Huân chương Độc lập hạng Ba do Nhà nước trao tặng cho Công ty. Bên cạnh đó, thành tích nổi bật của Công ty còn được thể hiện qua việc đã hoàn thành xuất sắc tất cả các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật và mọi mặt công tác trong năm.

Năm 2012, tình hình thủy văn thuận lợi, một số nguồn điện được đưa vào vận hành đúng tiến độ nên hệ thống điện quốc gia cung ứng đủ cho nhu cầu phát triển xã hội. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, tình trạng khó khăn về thiếu điện đã không diễn ra. Bên cạnh đó, sau giai đoạn suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất đã dần hồi phục.Tổng sản lượng điện thương phẩm trong năm đạt hơn 651 triệu kWh, tăng hơn 15% so với cùng kỳ. 

Năm 2012, tỷ lệ điện tự dùng của Công ty thực hiện đạt 6,15%, giảm 0,31% so với cùng kỳ. Ông Trương Lê Hoài Khanh - Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty cho biết: “Đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành nâng cấp lưới điện trung áp lên 22 kV, kết cấu lưới điện tại các huyện đồng bằng và trung du đã được ổn định, hợp lý, tạo thành mạch vòng liên lạc”.

Theo ông Khanh, “Ban chỉ đạo Giảm tỷ lệ tổn thất” của Công ty thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các Điện lực khu vực, đồng thời tổ chức theo dõi, kiểm tra chặt chẽ lưới điện để vận hành lưới điện được an toàn, giảm suất sự cố,cập nhật định kỳ tăng, giảm của phụ tải để kịp thời hoán đổi các MBA non tải, quá tải”. Về các giải pháp giảm tổn thất thương mại, Ông Nguyễn Thanh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cho biết: “Công ty đã cường  kiểm tra, giám sát sử dụng điện để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp sử dụng điện không đúng quy định;làm việc với các doanh nghiệp - khách hàng, để chia sẻ tỷ lệ tổn thất điện năng nếu doanh nghiệp sử dụng sản lượng không đúng như đăng ký ban đầu . . .

Về công tác đầu tư, trong năm 2012, Công ty đã triển khai 48 công trình đầu tư xây dựng với giá trị 55 tỷ đồng và đến ngày 31/12/2012 quyết toán toàn bộ 25/25 công trình năm 2012 (các công trình khác chuyển tiếp sang các năm tiếp theo) với giá trị khoảng 27 tỷ đồng. Đặc biệt, đã đầu tư nguồn Diesel để từ tháng 7/2012 xoá bỏ chế độ cấp điện “đêm có - đêm không” tại 2 xã An Vĩnh và An Hải của huyện đảo Lý Sơn.

Thực hiện chủ trương của  Chính phủ và Chỉ thị của UBND tỉnh Quảng Ngãi về Tiết kiệm điện (TKĐ), Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ: Tham mưu, phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện ngay từ những tháng đầu năm để dự báo tình hình cấp điện trong năm, tổ chức cam kết không sử dụng điện vượt mức đăng ký vào mùa khô và giới thiệu các sản phẩm, thiết bị tiết kiệm điện. Tổ chức hưởng ứng “Giờ Trái đất” và các đợt tuyên truyền TKĐ bằng nhiều hình thức như, diễu hành, treo băng rôn, áp phích...

Công ty đã ký kết phối hợp tuyên truyền TKĐ với Sở Giáo dục & Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn lao động tỉnh. Thành lập Tổ tư vấn “Sử dụng điện an toàn - Hiệu quả” tham gia tư vấn cho các doanh nghiệp khi có yêu cầu và thưc hiện tuyên truyền tại các buổi hội họp, chào cờ của các đoàn thể, nhà trường. Công ty đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi thực hiện các chuyên mục “Sử dụng điện an toàn - Hiệu quả” phát định kỳ trên sóng truyền hình PTQ.

Ngoài việc tư vấn sử dụng điện an toàn và tuyên truyền sử dụng tiết kiệm, các chuyên mục còn được lồng ghép trong thông báo lịch ngừng cung ứng điện, nhờ đó đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người xem và khách hàng. Với những giải pháp tích cực, trong năm qua  Quảng Ngãi đã tiết kiệm được gần 7,0 triệu kWh, bằng 1,07% tổng sản lượng điện thương phẩm.

 Công tác an toàn - bảo hộ lao động (BHLĐ) luôn được Công ty quan tâm. Ông Cao Chức - Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Hội đồng BHLĐ nói: “Đây là tiêu chí hàng đầu trong quá trình sản xuất - kinh doanh”. Bởi vậy, các quy trình, quy phạm của Ngành đều được triển khai, phổ biến kịp thời và tổ chức thực hiện tốt. Trang bị BHLĐ cho người lao động được cấp phát đầy đủ, điều kiện làm việc không ngừng được cải thiện, phương tiện làm việc được tăng cường.

Với những nỗ lực như trên, PC Quảng Ngãi đã được UBND Tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen “ Có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh 2011-2012” nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam và đã được Tổng Công ty Điện lực miền Trung đánh giá cao, đề xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng "Cờ thi đua xuất sắc năm 2012".

 


  • 23/01/2013 01:17
  • Tạ Thanh
  • 3174


Gửi nhận xét