Công ty Điện lực Kiên Giang: Gắn biển công trình phát triển lưới điện xã Định Hòa

Vừa qua,  tại ấp Hòa Mỹ thuộc xã nông thôn mới Định Hòa, huyện Gò Quao (Kiên Giang), Công ty Điện lực Kiên Giang đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang, Sở Công Thương Kiên Giang, UBND huyện Gò Quao tổ chức lễ khánh thành công trình phát triển lưới điện trung, hạ thế xã Định Hòa theo tiêu chí nông thôn mới và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành Điện.

Khánh thành công trình phát triển lưới điện xã Định hòa huyện Gò Quao theo tiêu chí nông thôn mới

Xã Định Hòa là một trong 11 xã  trên địa bàn cả nước được chọn điểm xây dựng mô hình “nông thôn mới”. Định Hòa là xã anh hùng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cũng là một trong 3 xã đặc biệt khó khăn ở huyện Gò Quao, có đông đồng bào dân tộc sinh sống, trong đó dân tộc Khmer chiếm trên 63% và là xã thuộc chương trình 135 của Chính phủ, có xuất phát điểm thấp so với các xã trong huyện ở thời điểm được Trung ương và tỉnh chọn thí điểm xây dựng xã nông thôn mới.

Việc hoàn thành lưới điện trung hạ thế  của xã Định Hòa góp phần thực hiện thành công  mô hình nông thôn mới cấp xã, theo mục tiêu của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X)  là “xây dựng nông thôn mới có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hiện đại, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ, đô thị theo quy hoạch, xã hội nông thôn ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc….".

Để đảm bảo cấp điện cho xã Định Hòa theo đúng tiêu chí nông thôn mới, Công ty Điện lực Kiên giang đã đầu tư 4138 triệu đồng, trong đó vốn xây lắp và thiết bị là 3997 triệu đồng.

Sau 60 ngày thi công, đến ngày 21/11/2011,công trình đã chính thức đưa vào vận hành với tổng chiều dài đường dây trung thế là 7,4 km, hạ thế 1 pha xây lắp mới là 24,3 km và xây mới 13 trạm biến áp với tổng dung lượng 525 kVA. Công trình đã góp phần cải thiện chất lượng cung cấp điện và cấp mới cho hơn 728 hộ dân tại các ấp Hòa Mỹ, Hòa Út, Hòa Ấn, Hòa Thanh, Hòa Hớn góp phần nâng tỷ lệ hộ sử dụng điện toàn xã đạt 98%. Công trình này góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo đảm an ninh trật tự xã hội của địa phương.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Quảng - Bí thư Đảng ủy kiêm Phó giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang đã đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ công nhân viên Công ty, góp phần cấp điện ổn định cho hoạt động sản xuất  và đời sống của nhân dân trong xã. Điện lưới quốc gia đã hoàn toàn phủ kín xã, phục vụ tốt cho sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, tưới tiêu, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ trên địa bàn xã Định Hòa, bán điện trực tiếp đến các hộ dân cư, doanh nghiệp trên địa bàn theo giá qui định của nhà nước.

Nhờ cải tạo, đầu tư mở rộng lưới điện kịp thời nên việc cung ứng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn xã Định Hòa đã được ổn định, an toàn, bên cạnh đó còn tăng vẻ mỹ quan, góp phần tạo nên một xã điểm “Nông thôn mới “ ở Kiên Giang.

 

 


  • 30/12/2011 10:00
  • Nguyễn Anh Khường
  • 8671


Gửi nhận xét