• 24/10/2021

Những bản vẽ trên giấy dần bị thay thế. Công nhân, kỹ sư cũng không cần "chờ đợi" đến kỳ sửa chữa lớn mới được tiếp xúc các chi tiết thực tế của thiết bị. Giờ đây, việc học tập, nghiên cứu tại Công ty CP Thủy điện Thác Mơ đang diễn ra với phương thức rất mới!


  • 22/10/2021

Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, công nghệ số, tăng cường kết nối, trao đổi và xử lý công việc qua môi trường mạng,... Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang tạo bước đột phá trong công tác quản trị doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý, điều hành, tiết kiệm chi phí,...


  • 19/10/2021

Tới tháng 10 năm 2021, trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã lắp đặt, vận hành hơn 4,12 triệu công tơ điện tử bán điện tới 93,22% khách hàng.


  • 15/10/2021

Ngày 15/10, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã phối hợp với các đối tác FPT, Tableau, Fidelity và SAP tổ chức hội thảo trực tuyến về chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính, với mục tiêu tìm ra giải pháp tối ưu và định hướng áp dụng chuyển đổi số đối với công tác tài chính kế toán của EVNGENCO...


  • 13/10/2021

Đó là ghi nhận của đồng chí Giàng Páo Mỷ – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu tại buổi làm việc với Công ty Điện lực Lai Châu vào ngày 13/10.


  • 13/10/2021

Trước đây, toàn bộ trạm biến áp 110kV và hệ thống đường dây cao thế của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ 3 năm/lần. Giờ đây, với việc ứng dụng công nghệ bảo trì, bảo dưỡng mới theo tình trạng thiết bị (CBM), EVNHCMC có thể phát hiện kịp thời...


  • 12/10/2021

Phát triển từ công tơ cơ, tới công tơ điện tử và hiện nay là công tơ điện tử đo xa; đổi mới từ việc ghi chỉ số thủ công, tới tự động dữ liệu thu thập về máy tính và tiếp đó là phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm, “những bước đi số” đã giúp cho Tập đoàn Điện lực Việt...


  • 12/10/2021

Với 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 được cung cấp trên nền tảng số, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang bắt kịp xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, phù hợp với chủ trương của Chính phủ về hiện đại hóa các dịch vụ công, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh xây dựng nền kinh tế...


  • 12/10/2021

Đó là một trong những mục tiêu mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam hướng đến khi chuyển đổi số lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. PV Tạp chí Điện lực có cuộc trao đổi với ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để hiểu rõ hơn về vấn đề này.


  • 12/10/2021

"Bộ thử nghiệm chức năng chuyển nguồn của ATS (tủ chuyển nguồn điện tự động) hạ thế” của Công ty Thí nghiệm Điện lực TP. Hồ Chí Minh (thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - EVNHCMC) chế tạo đã được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, góp phần tăng năng suất lao động.