Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và nhận được trả lời như sau:
Để thay đổi mục đích sử dụng điện, Quý khách hàng cần chuẩn bị các thủ tục sau:
1. Giấy đề nghị thay đổi mục đích sử dụng điện
2. Bản sao của một trong các giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện sau:
+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
+ Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
+ Giấy phép đầu tư
+ Quyết định thành lập đơn vị.
+ Thông tin của doanh nghiệp trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia tại địa chỉ http://www.dangkykinhdoanh.gov.vn
+ Biên bản khảo sát cấp điện của Công ty Điện lực
Đối với trường hợp khách hàng có đề nghị công suất sử dụng cực đại từ 40 kW trở lên, khách hàng bổ sung “Bản đăng ký biểu đồ phụ tải”.
Khách hàng có thể liên hệ với Công ty Điện lực sở tại để thực hiện khảo sát và xác định mục đích sử dụng điện để xác định giá bán điện.
Các kênh tiếp nhận thông tin của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội:
- Trung tâm Chăm sóc khách hàng (trực 24/7): 19001288 – 024.22222000
- Đến trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.