Muốn thay đổi mục đích sử dụng điện

Trước kia gia đình tôi kinh doanh nên đăng kí điện kinh doanh, hơn 1 năm nay gia đình đã không kinh doanh nữa mà để lại nhà cho tôi ở và sinh hoạt. Tôi muốn đăng kí lại điện sinh hoạt thì làm thế nào ạ?

Trần Kiều
Trankieu1003@gmail.Com
Khu phố Long An, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên
24/02/2018

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực Tổng công ty Điện lực miền Trung và nhận được trả lời như sau: 

Thưa Quý khách.

Trường hợp Quý khách có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng điện từ ngoài sinh hoạt (kinh doanh) sang mục đích sinh hoạt và không thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, Quý khách vui lòng chuẩn bị giấy tờ sau: Giấy đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng điện.

- Trường hợp Quý khách có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng điện từ ngoài sinh hoạt (kinh doanh) sang mục đích sinh hoạt, đồng thời thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, Quý khách vui lòng chuẩn bị những giấy tờ sau:

+ Giấy đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng điện.

+ Giấy đề nghị thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (sang tên hợp đồng).

+ Giấy tờ xác định chủ thể hợp đồng mua bán điện mới: là một trong các loại giấy tờ có tên của tổ chức/cá nhân tại địa điểm mua điện sau: Hộ khẩu thường trú; Sổ tạm trú; Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà; Quyết định phân nhà; Hợp đồng mua bán nhà; Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ một năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất; Hợp đồng thuê địa điểm và đồng ý của chủ sở hữu; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; Giấy phép đầu tư; Quyết định thành lập đơn vị.

  • Sau khi Quý khách chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo quy định, Quý khách có thể gửi yêu cầu thay đổi mục đích sử dụng điện theo một trong các hình thức sau:

+ Liên hệ trực tiếp tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung theo số điện thoại 19001909.

+ Đăng ký nhu cầu tại website chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung theo đường dẫn: https://cskh.cpc.vn/frm_Dangnhap.aspx?ReturnUrl=%2ffrm_GDN_TDOI_MDICH_SDDIEN.aspx.

+ Gửi yêu cầu qua địa chỉ email: cskh@cpc.vn.

+ Đến trực tiếp Điện lực khu vực.

Trân trọng.


  • 01/03/2018