Muốn mua điện sinh hoạt

Xin hỏi, tôi muốn được cấp điện sinh hoạt thì phải thực hiện những thủ tục nào, chi phí ra sao? 

Lê Nguyễn Công Văn
26/06/2018

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và nhận được trả lời như sau: 

Thưa Quý khách!

I. Để lắp đặt mới điện kế cho mục đích sinh hoạt, hồ sơ thủ tục cần chuẩn bị:

​a. Giấy tờ tùy thân: Là một trong những loại giấy tờ sau:

- Giấy chứng minh nhân dân;

- Giấy chứng minh công an nhân dân;

- Giấy chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân;

- Thẻ căn cước công dân;

- Hộ chiếu hoặc Giấy xác nhận nhân thân của công an phường, xã (có ảnh đóng dấu giáp lai).

b. Giấy tờ xác định chủ thể hợp đồng mua bán điện: Là một trong các loại giấy tờ có tên của Tổ chức/cá nhân tại địa điểm mua điện sau: 

- Hộ khẩu thường trú; Sổ tạm trú;

- Giấy ủy quyền có chữ ký của các hộ dùng chung

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà; Quyết định phân nhà; Hợp đồng mua bán nhà;

- Hợp đồng thuê nhà/ thuê địa điểm có thời hạn từ 01 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

- Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; Giấy phép đầu tư; Quyết định thành lập đơn vị.

II. Thời gian giải quyết:

+   03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

+   Đối với các trường hợp trong quá trình lắp đặt phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

III. Chi Phí:

+   Các khoản chi phí do Đơn vị Điện lực đầu tư: Toàn bộ chi phí vật liệu, nhân công lắp đặt, các khoản thuế và phí theo quy định của Nhà nước để lắp đặt nhánh rẽ từ lưới điện hạ áp đến công tơ và aptomat bảo vệ công tơ.

+   Các khoản chi phí do khách hàng đầu tư: Toàn bộ chi phí vật liệu, nhân công lắp đặt dây dẫn điện từ sau công tơ vào nhà khách hàng (trừ aptomat bảo vệ công tơ). Trường hợp thuê Đơn vị Điện lực thực hiện sẽ bao gồm cả thuế và phí theo quy định của Nhà nước

Khi có các yêu cầu về điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM qua số 1900545454 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH http://cskh.hcmpc.vn , email: cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng Chăm sóc Khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH).

Trân trọng.


  • 30/06/2018