Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và nhận được trả lời như sau:
Căn cứ Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 quy định về thực hiện giá bán điện và Quyết định số 2256/QĐ-BCT ngày 12/03/2015 của Bộ Công Thương quy định về giá bán điện thì việc áp giá bán điện được thực hiện dựa vào chứng từ về mục đích sử dụng điện tại địa điểm mua điện và mục đích sử dụng điện thực tế của Quý khách hàng
Như vậy, Quý khách hàng ký hợp đồng trực tiếp với ngành Điện có giấy phép kinh doanh (hoặc giấy xác nhận mục đích sử dụng điện) tại địa điểm sử dụng điện sẽ căn cứ quy định biểu giá hiện tại để áp giá theo đúng mục đích sử dụng.
Do vậy trường hợp của Quý khách, Công ty ký hợp đồng trực tiếp với ngành Điện có cho công ty khác thuê nhằm mục đích kinh doanh thì công ty ký hợp đồng trực tiếp với ngành Điện sẽ thực hiên áp giá kinh doanh.
Công ty thuê lại địa điểm của công ty ký hợp đồng trực tiếp với ngành Điện muốn được áp giá theo đúng mục đích sử dụng thì sẽ thực hiện ký lại hợp đồng với Công ty Điện lực Sở tại.
Trong quá trình sử dụng điện nếu có thắc mắc cần tư vấn, rất mong Quý khách hàng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) trực 24/7 theo số điện thoại: 19001288 để được tư vấn và giải đáp kịp thời.
Trân trọng.