Điện kinh doanh cho cửa hàng tạp hóa

Tôi kinh doanh hàng tạp hóa, muốn sử dụng điện giá kinh doanh thì thủ tục như thế nào?

Ngô Văn Tấn
21/07/2018

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và nhận được trả lời như sau:

Kính thưa Quý khách hàng!

Căn cứ Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 quy định về thực hiện giá bán điện và Quyết định số 2256/QĐ-BCT ngày 12/03/2015 của Bộ Công Thương quy định về giá bán điện thì việc áp giá bán điện phải áp dụng theo đúng đối tượng và mục đích sử dụng điện thực tế của Quý khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng có thay đổi mục đích sử dụng điện làm thay đổi giá áp dụng, khách hàng phải thông báo cho Điện lực sở tại trước 15 ngày để điều chỉnh việc áp giá trong hợp đồng theo đúng mục đích sử dụng. Công ty Điện lực sẽ kiểm tra thực tế và sẽ thực hiện áp dụng giá bán điện theo đúng đối tượng và mục đích sử dụng của Quý khách.

Để thay đổi mục đích sử dụng điện, Quý khách hàng có thể thực hiện như sau:

a. Các kênh tiếp nhận sau:
- Đăng ký trực tuyến tại Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội, Website của Tổng Công ty, Website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội
- Đăng ký tại Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH)
- Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 - 024.22222.000)
- Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.
b. Hồ sơ:
- Giấy đề nghị thay đổi mục đích sử dụng điện  
- Bản sao của một trong các giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện sau:
+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
+ Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
+ Giấy phép đầu tư
+ Quyết định thành lập đơn vị.
+ Thông tin của doanh nghiệp trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia tại địa chỉ http://www.dangkykinhdoanh.gov.vn
+ Biên bản khảo sát cấp điện của Điện lực/Công ty Điện lực
c. Chi phí: Miễn phí
d. Thời gian giải quyết:
- Không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu (từ sử dụng điện sinh hoạt sang ngoài sinh hoạt hoặc chuyển sử dụng điện ngoài sinh hoạt phải thay đổi giá bán điện
- Không quá 01 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu (từ sử dụng điện ngoài sinh hoạt sang sinh hoạt)

Trong quá trình sử dụng điện nếu có thắc mắc cần tư vấn, rất mong Quý khách hàng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) trực 24/7 theo số điện thoại: 19001288 để được tư vấn và giải đáp kịp thời.

Kính chúc Quý khách sức khỏe!

Trân trọng cảm ơn!  


  • 25/07/2018