Chuyển tên hợp đồng mua bán điện

Hiện tại đứng tên hợp đồng mua bán điện là ông nội tôi, nhưng ông đã mất nên tôi muốn chuyển sang tên của tôi thì cần làm những gì ạ?

Hoàng Quang Tú
01/04/2019

Trả lời

 Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực  TP Hà Nội và nhận được trả lời như sau:

Kính thưa Quý khách!

Để thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, Quý khách hàng có thể thực hiện theo một trong các kênh tiếp nhận sau:

a. Kênh tiếp nhận:

- Đăng ký trực tuyến tại Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội, Website của Tổng Công ty, Website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội

- Đăng ký tại Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH)
- Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288)
- Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.

b. Hồ sơ bao gồm:

- Giấy đề nghị thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện;

- Bản sao của một trong các giấy tờ tùy thân (cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của Tổ chức): 

- Giấy chứng minh nhân dân;

- Giấy chứng minh công an nhân dân;

- Giấy chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân;

- Thẻ căn cước công dân;

- Hộ chiếu ;

- Giấy xác nhận nhân thân của công an phường, xã (có ảnh đóng dấu giáp lai).

- Bản sao của một trong các giấy tờ xác định chủ thể mua điện mới:

+ Hộ khẩu thường trú;

+ Sổ tạm trú;

+ Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà;

+ Quyết định phân nhà;

+ Hợp đồng mua bán nhà;

+ Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu;

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

+ Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất;

+ Hợp đồng thuê địa điểm và đồng ý của chủ sở hữu;

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

+ Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;

+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện;

+ Giấy phép đầu tư;

+ Quyết định thành lập đơn vị.

EVN HANOI khuyến khích khách hàng chủ động đăng ký và đề nghị chuyển đổi đúng chủ thể hợp đồng mua bán điện.

c. Chi phí: Miễn phí

d. Thời gian giải quyết:

- Không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách hàng (đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt).

- Không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách hàng (đối với khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt).

Trong quá trình sử dụng điện nếu có thắc mắc cần tư vấn, rất mong Quý khách hàng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) trực 24/7 theo số điện thoại: 19001288 để được tư vấn và giải đáp kịp thời.

Kính chúc Quý khách sức khỏe!

Trân trọng cảm ơn!


  • 05/04/2019