Chi phí mua điện sinh hoạt

Xin hỏi chi phí, thủ tức đăng ký lắp điện sinh hoạt?

Nguyễn Viết Dương
29/06/2018

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và nhận được trả lời như sau:

Để đăng ký mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt, Quý khách hàng có thể liên hệ qua các kênh tiếp nhận sau:

  • Đăng ký trực tuyến tại Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội, Website của Tổng Công ty, Website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội
  • Đăng ký tại Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH)
  • Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288)
  • Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.

EVN HANOI khuyến khích khách hàng đăng ký bằng hình thức Đăng ký trực tuyến trên Web và gọi điện tới Tổng đài 19001288 - 024.22222.000.

Ngay sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ hướng dẫn, tiếp nhận và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng

a. Hồ sơ:

1. Phiếu tiếp nhận thông tin đề nghị mua điện

2. Bản sao của một trong các giấy tờ tùy thân (cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của Tổ chức):

- Giấy chứng minh nhân dân;

- Giấy chứng minh công an nhân dân;

- Giấy chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân;

- Thẻ căn cước công dân;

- Hộ chiếu ;

- Giấy xác nhận nhân thân của công an phường, xã (có ảnh đóng dấu giáp lai).

3. Bản sao của một trong các giấy tờ xác định chủ thể mua điện (Giấy tờ có tên của Tổ chức/cá nhân tại địa điểm mua điện):

- Hộ khẩu thường trú

- Sổ tạm trú

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà

- Quyết định phân nhà

- Hợp đồng mua bán nhà

- Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

- Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất

- Hợp đồng thuê địa điểm và đồng ý của chủ sở hữu

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

- Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

- Giấy phép đầu tư

- Quyết định thành lập đơn vị.

Lưu ý:

Trường hợp khách hàng đang sử dụng điện với mục đích sinh hoạt chung công tơ với khách hàng, có nhu cầu tách công tơ riêng mua điện trực tiếp với Công ty Điện lực, ngoài các giấy tờ nêu trên cần có thêm:

+ Giấy cam kết thanh toán hết nợ tiền điện với chủ HĐMBĐ đang dùng chung.

b. Chi phí:

Các khoản chi phí do khách hàng thanh toán thông qua dịch vụ (nếu có), gồm:

  • Vật tư và nhân công để lắp đặt dây sau công tơ (trừ áp tô mát hoặc cầu chì phía sau áp tô mát hoặc cầu chì bảo vệ công tơ);
  • Thuế và các chi phí khác theo quy định của Nhà nước.

c. Thời gian giải quyết:

 +   Thành phố, thị xã, thị trấn: không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

 +   Nông thôn: không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

+   Đối với các trường hợp trong quá trình lắp đặt phải trồng cột/cáp ngầm/máy biến dòng điện thì thời gian giải quyết không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Ghi chú:

Tổng Công ty không tính các chi phí quản lý, lợi nhuận cũng như chi phí khảo sát, lập phương án thi công.

Khách hàng có thể tra cứu tiến độ thực hiện cấp điện tại website: cskh.evnhanoi.com.vn.

Trong quá trình sử dụng điện nếu có thắc mắc cần tư vấn, rất mong Quý khách hàng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) trực 24/7 theo số điện thoại: 19001288 để được tư vấn và giải đáp kịp thời.

Trân trọng.


  • 05/07/2018