Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và nhận được trả lời như sau:
Kính thưa Quý khách hàng!
Trong trường hợp khách hàng có yêu cầu kiểm tra công tơ điện thì Quý khách có thể thực hiện như sau:
I. Kênh tiếp nhận:
- Đăng ký trực tuyến tại Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội, website của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội.
- Đăng ký tại Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH)
- Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 - 024.22222.000)
- Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.
II. Kiểm tra công tơ:
1. Hồ sơ: Giấy đề nghị kiểm tra thiết bị đo đếm
2. Chi phí: Miễn phí.
3. Thời gian giải quyết: Không quá 01 ngày làm việc đối với công tơ; không quá 03 ngày làm việc đối với máy biến dòng/máy biến điện áp.
4. Đơn vị thực hiện kiểm tra: Công ty Điện lực sở tại.
III. Kiểm định công tơ:
Nếu sau khi có kết quả kiểm tra công tơ, khách hàng không đồng ý với kết quả kiểm tra của bên bán điện, khách hàng có quyền yêu cầu Điện lực kiểm định công tơ:
- Lần 1: Kiểm định tại đơn vị kiểm định đo lường thuộc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đã được Tổng cục đo lường tiêu chuẩn chất lượng - Bộ Khoa học công nghệ chỉ định kiểm định thiết bị đo đếm điện.
- Lần 2: Nếu Quý khách hàng chưa đồng ý với kết quả kiểm định lần 1 thì có thể đề nghị chỉ định tổ chức kiểm định độc lập để kiểm tra lại.
1. Chi phí:
- Lần 1: Miễn phí.
- Lần 2: Nếu thiết bị đo đếm không đạt cấp chính xác cho phép theo tiêu chuẩn Việt Nam thì bên bán điện phải trả chi phí kiểm định.Nếu thiết bị đo đếm điện đạt tiêu chuẩn thì bên mua điện phải trả chi phí kiểm định.
2. Thời gian giải quyết:
- Lần 1: Trong vòng 24h làm việc kể từ khi tiếp nhận đối với kiểm định lần một.
- Lần 2: Không quá 15 ngày làm việc đối với kiểm định lần hai tại tổ chức kiểm định độc lập.
Trong quá trình sử dụng điện nếu có thắc mắc cần tư vấn, rất mong Quý khách hàng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) trực 24/7 theo số điện thoại : 19001288 để được tư vấn và giải đáp kịp thời.
Kính chúc Quý khách sức khỏe!
Trân trọng cảm ơn!