Trung tâm CSKH EVNCPC: Phục vụ khách hàng thời công nghệ

10:45, 25/12/2017

Nhờ những ứng dụng công nghệ, chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng được nâng cao. Qua 8.000 cuộc gọi khảo sát khách hàng trong 9 tháng năm 2017, có tới 92% lượng khách hàng hài lòng, thỏa mãn với các kênh phục vụ của Trung tâm CSKH EVNCPC.

Chị Võ Thị Trâm (phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ, cách đây ít lâu, gia đình chị xây nhà mới. Do công việc bận rộn, không có thời gian sang Điện lực giao dịch, chị “thử” gọi tới Tổng đài 19001909, yêu cầu cấp điện mới. Chị Trâm cho hay: “Ngay sau cuộc gọi, nhân viên Điện lực đã tìm đến tận nhà, giúp tôi hoàn thành hợp đồng mua bán điện. Rất nhanh chóng, chỉ sau 2 ngày, gia đình tôi đã được cung cấp điện. Điện thoại viên Tổng đài 19001909 còn gọi lại, hỏi thăm chúng tôi có ưng ý với dịch vụ mua bán điện hay không, có hài lòng về thời gian, tác phong phục vụ hay không. Tôi thấy rất ấn tượng với sự phục vụ tận tình này”.

Không chỉ chị Trâm, mà rất nhiều khách hàng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã được phục vụ tận nhà chỉ sau 1 cuộc điện thoại. Ông Lê Văn Tường- Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, trong 10 tháng đầu năm, ước tính trung bình mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận khoảng 2.500 cuộc gọi của khách hàng. Số lượng cuộc gọi tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2016. Điều đó chứng tỏ, khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã ngày càng quen với kênh chăm sóc qua Tổng đài điện thoại.

Mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận khoảng 2.500 cuộc gọi của khách hàng

Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, Trung tâm thường xuyên đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho các tư vấn viên điện thoại về kỹ thuật điện, quy trình kinh doanh mới của Tập đoàn, đồng thời xây dựng phong cách phục vụ ngày càng mang tính chuyên nghiệp cao. Đặc biệt, các tư vấn viên được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản về các kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng ứng xử theo những tình huống đặc thù. Tất cả nhằm phục vụ khách hàng một cách tận tình, thân thiện.

Bên cạnh đó, EVNCPC còn đẩy mạnh cung cấp dịch vụ khách hàng trực tuyến. Khi truy cập vào địa chỉ https://cskh.cpc.vn/ ngoài tiếp cận các thông tin chính xác, minh bạch, công khai về giá điện, thủ tục…, khách hàng có thể gửi yêu cầu trực tuyến để sử dụng các dịch vụ: Cấp điện mới, hóa đơn điện tử, thanh toán trực tuyến, nâng công suất, di dời công tơ, thay đổi thông tin khách hàng… 

 “Ngoài ra, chúng tôi cũng đang đẩy mạnh việc phục vụ khách hàng qua ứng dụng (app) CSKH trên điện thoại. Tính đến 31/10, đã có khoảng 190.000 khách hàng sử dụng ứng dụng này, gấp đôi kế hoạch”- ông Tường cho biết. Trên app, với tính năng tự động gửi thông báo trên điện thoại, khách hàng sử dụng điện có thể cập nhật thường xuyên các thông tin về lịch cắt điện, thông báo tiền điện, các chương trình ưu đãi, tri ân… Đồng thời, khách hàng cũng có thể thao tác thanh toán tiền điện ngay trên điện thoại di động, hay gửi các yêu cầu sử dụng dịch vụ do Tổng công ty cung cấp.

EVNCPC còn cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS tương tác 2 chiều qua đầu số 8088, hỗ trợ những khách hàng không dùng app, không truy cập website. Bằng một vài cú pháp đơn giản, khách hàng có thể gửi tin nhắn truy vấn thông tin về lịch ghi điện, tiền điện, lượng điện năng tiêu thụ, nợ tiền điện và lịch ngừng cung cấp điện…


Theo TCĐL chuyên đề Quản lý & Hội nhập

Share

Chỉ thị số 4049 của EVN về tăng cường phòng, chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai trước mùa mưa bão

Chỉ thị số 4049 của EVN về tăng cường phòng, chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai trước mùa mưa bão

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Chỉ thị số 4049/CT-EVN, ngày 24/6/2025 về việc tăng cường công tác phòng, chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai trước mùa mưa bão năm 2025.


EVN ký kết hiệp định vay có tổng giá trị 65 triệu EURO cho dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

EVN ký kết hiệp định vay có tổng giá trị 65 triệu EURO cho dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

Ngày 24/6/2025, tại thành phố Frankfurt (CHLB Đức), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký hiệp định vay vốn trị giá 65 triệu EUR với Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) cho dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng. Đây là dự án đầu tiên mà KfW cho EVN vay theo hình thức vay trực tiếp, không có bảo lãnh của Chính phủ.


Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2025, xây dựng kế hoạch cung ứng điện năm 2026

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2025, xây dựng kế hoạch cung ứng điện năm 2026

Sáng 24/6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì họp về kế hoạch cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2025 và xây dựng kế hoạch cung ứng điện năm 2026, thúc đẩy tiến độ các dự án nguồn, lưới điện trọng điểm.


Điều chỉnh giờ tiêu thụ điện giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng chục triệu đồng

Điều chỉnh giờ tiêu thụ điện giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng chục triệu đồng

Không chỉ là giải pháp kinh tế, tiết kiệm điện còn góp phần giảm áp lực cho hệ thống điện, đảm bảo cung ứng ổn định phục vụ phát triển sản xuất – kinh doanh và đời sống dân sinh. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã nhận thức rõ vai trò của mình, chủ động điều chỉnh phương thức vận hành, tích cực phối hợp với ngành Điện triển khai các giải pháp tiết kiệm điện.


Đảm bảo điện phục vụ huấn luyện, hợp luyện các lực lượng diễu binh, diễu hành tại Hà Nội

Đảm bảo điện phục vụ huấn luyện, hợp luyện các lực lượng diễu binh, diễu hành tại Hà Nội

Để phục vụ các lực lượng diễu binh, diễu hành huấn luyện, hợp luyện, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang phối hợp cùng các đơn vị huấn luyện lập phương án và đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định.