Trao đổi kinh nghiệm quản lý vận hành giữa các công ty thủy điện

14:36, 10/03/2025

Vừa qua, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp và Công ty Thủy điện Sông Bung đã có hoạt động trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành các nhà máy thủy điện (NMTĐ).

Buổi trao đổi kinh nghiệm giữa 02 đơn vị diễn ra ngày 4/3/2025

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về nhiều nội dung quan trọng như: công tác vận hành, giám sát thiết bị, quản lý an toàn hồ đập, và ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý vận hành. Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn nước của hồ chứa ba nhà máy trên bậc thang sông Srêpôk, cũng như các giải pháp đã triển khai trong việc thiết lập hệ thống đo mưa và cảnh báo lũ trên nền tảng số. Ngoài ra, công tác điều hành sản xuất, bảo trì, sửa chữa thiết bị cũng là những nội dung được hai bên quan tâm trao đổi.

Theo ông Trần Văn Khánh – Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, đây là dịp để hai đơn vị học hỏi lẫn nhau, cập nhật những giải pháp, sáng kiến mới trong lĩnh vực quản lý vận hành các nhà máy thủy điện. Đồng thời, buổi làm việc cũng góp phần thắt chặt tình đoàn kết, tăng cường sự hỗ trợ giữa hai đơn vị trong các hoạt động chuyên môn.


Lê Triều

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.