Tổ tư vấn COVID-19 của EVN: Thực hiện hằng nghìn cuộc gọi tư vấn điều trị từ xa cho bệnh nhân

15:21, 20/09/2021

Thành lập chưa đầy một tháng, Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thực hiện trên 1.000 cuộc gọi trực tiếp, trên 2.500 cuộc gọi hoặc tin nhắn qua ứng dụng Zalo, để hỗ trợ điều trị từ xa cho những CBNV và người thân của họ bị nhiễm bệnh. Sự hỗ trợ kịp thời này đã góp phần ổn định tâm lý và điều trị hữu hiệu cho các bệnh nhân F0 trong tập đoàn khi tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng ở các tỉnh, thành phía Nam.

Chiều 20/9, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tiếp tục có buổi làm việc với Tổ tư vấn COVID-19 của EVN, qua hình thức trực tuyến.

Báo cáo tại buổi làm việc, bác sỹ Đào Văn Lăng, chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức và Nhân sự EVN - Tổ trưởng Tổ tư vấn COVID-19 Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, sau khi được thành lập ngày 22/8/2021, Tổ tư vấn gồm các y sĩ, bác sĩ thuộc các đơn vị thành viên của EVN trên toàn quốc đã lập tức bắt tay vào nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị từ xa cho CBNV, đặc biệt là tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Xác định rõ nhiệm vụ của mình, các thành viên Tổ tư vấn đều chủ động gọi điện cho bệnh nhân 2-3 lần/ngày và luôn sát sao theo dõi kỹ các chuyển biến, nắm vững tình hình sức khoẻ của bệnh nhân mình đảm trách.

Buổi làm việc được diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Ảnh chụp màn hình.

Trong gần một tháng kể từ khi đi vào hoạt động, tổ tư vấn đã tư vấn thành công và hỗ trợ điều trị khỏi bệnh cho 60,67% bệnh nhân nhiễm COVID -19, bao gồm cả CBCNV EVN và người nhà của CBCNV. Ngay cả đối với những bệnh nhân đã khỏi bệnh, Tổ tư vấn vẫn sẽ cập nhật và theo sát tình hình của bệnh nhân trong 14 ngày tiếp theo kể từ khi xét nghiệm âm tính để đảm bảo bệnh nhân có được sự hỗ trợ tốt nhất.

Cũng theo bác sỹ Đào Văn Lăng, Tổ tư vấn đã tổ chức đc 2 buổi tập huấn cùng các giáo sư, bác sĩ đầu ngành và những nguời trực tiếp làm công tác tư vấn cho các bệnh nhân F0 tại nhà của một số bệnh viện lớn để trau dồi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các y, bác sĩ trong Tổ tư vấn đều là CBCNV EVN nên dễ gần gũi, được các bệnh nhân tin tưởng, dễ giãi bày tâm tư, tình trạng sức khoẻ, diễn biến của bệnh.

Đánh giá cao sự hỗ trợ, tư vấn kịp thời của Tổ tư vấn COVID-19 Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Công Hầu - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam và ông Trần Khiêm Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cảm ơn các y, bác sĩ trong Tổ tư vấn đã phối hợp cùng đơn vị điều trị rất tích cực, kịp thời cho CBCNV của EVN khu vực TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phía Nam. Sự vào cuộc kịp thời của Tổ tư vấn đã góp phần giảm bớt tâm lý hoang mang cho các bệnh nhân, đồng thời hỗ trợ họ những biện pháp chăm sóc sức khoẻ để nhanh chóng bình phục.

Lãnh đạo hai đơn vị cũng gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam và các tổng công ty Điện lực miền Bắc, Hà Nội, miền Trung đã kịp thời hỗ trợ về cả vật chất, tinh thần, thuốc men và vật tư y tế cấp bách cho các đơn vị khu vực phía Nam trong thời gian tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp nhất, dẫn đến tình trạng khan hiếm thuốc men, vật tư y tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm biểu dương tinh thần tình nguyện, vào cuộc kịp thời, triển khai công việc trách nhiệm, hiệu quả của các y, bác sỹ trong Tổ tư vấn. 

Theo Phó Tổng giám đốc EVN, thời gian tới, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phía Nam sẽ bước sang một giai đoạn chống dịch mới, một số tỉnh, thành phố đã bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, nên Tổ tư vấn và các đơn vị thuộc EVN khu vực phía Nam cần chủ động đảm bảo môi trường làm việc và phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, đồng thời đẩy mạnh tiêm vắc xin mũi 2 cho CBCNV, chủ động mua sắm thêm thuốc men, vật tư y tế cần thiết cho giai đoạn chống tiếp theo.

Bên cạnh đó, Phó Tổng giám đốc EVN mong muốn Tổ tư vấn tiếp tục phát huy tính chủ động trong công tác tư vấn cho các bệnh nhân, có thể mở rộng nếu cần, để đảm bảo hỗ trợ CBCNV bị nhiễm bệnh một cách hiệu quả nhất. Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực miền Nam và các đơn vị tiếp tục cung cấp danh sách, thông tin của CBCNV bị nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh một cách kịp thời, khoa học, góp phần giúp Tổ tư vấn thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình. 

Phó Tổng giám đốc EVN cũng nhấn mạnh, nhờ sự làm việc tận tình, tích cực của Tổ tư vấn, các bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đang có những bước hồi phục tích cực với tâm lý lạc quan, phấn khởi để chiến thắng COVID-19.


Đình Ngà

Share

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), khu vực bờ biển xã Vạn Tường, tỉnh Quảng Ngãi bị xói lở, làm lộ khoảng 60m tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó trước mắt và lâu dài nhằm bảo đảm an toàn tuyến cáp và an toàn điện cho người dân địa phương.


EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.