Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh dành 3,5 tỷ đồng chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

17:06, 14/04/2025

Công ty Cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (đơn vị liên kết EVNGENCO3), chủ đầu tư Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum vừa trao tặng số tiền 3,5 tỷ đồng để hỗ trợ huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Võ Thành Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (thứ 3, từ phải sang) trao bảng tượng trưng cho đại diện Ủy ban MTTQVN huyện Kon Plông

Bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Kon Plông nhấn mạnh, số tiền 3,5 tỷ đồng là nguồn lực lớn, góp phần thiết thực vào việc cải thiện điều kiện sống cho người dân, đặc biệt là bà con vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. “Chúng tôi cam kết sẽ phân bổ và sử dụng hiệu quả nguồn hỗ trợ này để chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát được triển khai đúng mục tiêu, đúng đối tượng, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân” - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Kon Plông nói.

Hiện toàn huyện còn 572 hộ cần được xây mới hoặc sửa chữa nhà để đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho người dân. Tổng kinh phí cần để hoàn thành chương trình là hơn 29 tỷ đồng.

Ông Võ Thành Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh chia sẻ, đơn vị luôn xác định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp phải gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội và sự đồng hành cùng chính quyền, người dân địa phương.

Sự chung tay trong công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát từ Công ty Cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, góp phần hưởng ứng mạnh mẽ chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc cải thiện đời sống người dân, nhất là đối với địa bàn công trình Nhà máy Thủy điện Thượng Kon Tum.


Tuấn Triều

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.